เงินสำคัญที่สุดหรือเปล่า(Do You Feel That Money Is The Most Important?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ





"คุณคิดว่าเงินสำคัญที่สุดหรือไม่?" ตอบคำสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ



"No one say no" ว่าเงินไม่สำคัญใช่หรือเปล่า? เงินอาจไม่ใช่ทุกอย่างที่เป็นคำตอบสุดท้ายของคนเรา แปลว่า แม้เงินจะเป็นสิ่งที่ทุกคนบนโลกนี้ต้องการ เฉกเช่น นินจาต้องมีอาวุธลับ นักรบซามูไรต้องไปกับดาบคู่ใจ

สวัสดีครับ ผมชื่อเล้ง ยินดีต้อนรับเพื่อนๆครับ ผมเป็นนักเขียนครับ ที่นี่ผมจะเขียนเกี่ยวกับภาษาอังกฤษสัมภาษณ์งานครับ

Job Interview Tip Quiz


ประโยคนี้ "คุณมีจุดแข็ง-จุดอ่อนอะไรบ้าง " พูดเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร?

คนต้องการปัจจัย 4 เพื่อความอยู่รอด มีกามารมณ์เพื่อสืบทอดเชื้อสายเผ่าพันธ์ุ แม้มนุษย์กับสัตว์และพืชที่เกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ด้วยกันก็ตามที มีหลายสิ่งหลายอย่างที่มนุษย์ต่างคิดค้น ค้นคว้าพัฒนาเพื่อตอบสนองตัณหาความต้องการของตนเอง ซึ่งจะแตกกับสัตว์และพืชที่วิวัฒนาการเพียงเพื่อความอยู่รอดเท่านั้น

มนุษย์ตั้งเงื่อนไขที่ใช้สำหรับการแลกเปลี่ยนปัจจัย 4 และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆขึ้นมาหนึ่งสิ่ง สิ่งนั้นสมมุตติว่ามันคือ"เงิน" นั่นเอง ความหมายก็คือ เงินสามารถแลกหรือแปลงเป็นสิ่งต่างๆได้ด้วยการนำเงินไปแลกเอาสิ่งต่างๆนั้นมา

ดังนั้นเงินจำนวนหนึ่งสามารถแลกสิ่งต่างๆจนครบและสามารถใช้สิ่งเหล่านั้นไปจนตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป มนุษย์ยังมีแรงขับลึกๆอยู่ภายใต้จิตสำนึกของพวกเขา(พวกเรา) แรงขับที่ว่าก็คือความโลภหรือความใคร่ได้ใคร่มีนั่นเอง ก็เปรียบเสมือนกับคำโบราณที่ว่า

"ได้คืบจะเอาศอก" "ได้ไม้ตอกจะเอาหลาว"

โถ โถ โถ! มนุษย์ผู้น่าสงสาร มันเป็นอย่างนี้ได้อย่างไร ก็ในเมื่อเขาว่ากันว่า เมืองไทยในน้ำมีปลา ในนามีข้าว มันบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัย 4 นั่นเอง แต่แล้วเหตุไฉนเลย ทุกๆวันเราจะยังคงเห็นผู้คนรบราฆ่าฟันกันอยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์แทบจะไม่มีว่างเว้น

คำถามคือ เราทำอย่างนั้นเพื่อแย่งปัจจัย 4 กันอย่างนั้นหรือ หรือว่าเราต้องสนองกามารมณ์ของเราเองด้วยการทำร้าย ทำลายผู้อื่นอย่างนั้นหรือ ดูมันช่างขัดแย้งกับความเป็นผู้ที่ได้รับคำสอนมาอย่างดีจากธรรมมะของพุทธศาสนาอย่างสิ้นเชิง อย่างไม่สมเหตุสมผลอย่างร้ายแรงกันเสียนี่กระไร

สัตว์ต่างๆที่อยู่บนโลกนี้เขาดูเป็นผู้พอเพียงอย่างแท้จริง(Pure sufficiency economy) ลองมาหลับตาลงกันสักนิดและนึกคิดจินตนาการดูว่า นกที่ทำรังอยู่นั้นน่ะ มันต้องทำรังกี่รัง รังมันใหญ่เกินตัวมันมากน้อยเพียงใด คำตอบน่าจะออกมาทำนองว่า มันทำรังเล็กๆแค่พอตัว มันทำรังเพียงรังเดียวเท่านั้น

นกทำรังเล็กๆแต่พอตัว แปลว่ามันใช้ทรัพยากรบนโลกนี้อย่างคุ้มค่าไม่สิ้นเปลือง

นกทำรังแค่เพียงหนึ่งรัง(อาจมีการสร้างรังที่สอง สาม สี่ ถ้ามีผู้ไปทำลายรังของมัน) นกไม่ใช้ ไม่ทำลายธรรมชาติบนโลกนี้อย่างไร้ประโยชน์ ผิดแผกไปจากมนุษย์อย่างสิ้นเชิง คงไม่ต้องบรรยายหรอกนะครับว่าคนเราหลายผู้หลายนามต่างทำอะไรรามปามกันอยู่บ้างบนผืนแผ่นดินที่เป็นส่วนรวมทั้งของสัตว์และพืช

หากแต่มนุษย์ส่วนหนึ่งยังต้องแสวงหาเงินหาทองมาเพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้องของตนเองและอาจจะต้องเกื้อหนุนเจือจุนครอบครัว ญาติพี่น้องอีกด้วย

มนุษย์เงินเดือนไม่ใช่คนที่มีเหลือเฟือ เขาจึงต้องลับสมอง ประลองปัญญากับคนหลายๆ party ด้วยกัน อย่างเช่น นายจ้าง เจ้านาย หัวหน้า ลูกน้อง และที่สำคัญที่จะลืมเสียมิได้ก็คือ "คณะกรรมการสัมภาษณ์งาน" คณะบุคคลเหล่านี้เป็นผู้ที่จะกำหนดชะตากรรมของผู้สมัครงานได้เลยล่ะครับ เพราะเป็นบุคคลกลุ่มแรกที่จะซักไซร้ไล่เรียงผู้มาสัมภาษณ์งานและพิจารณาเบื้องต้นว่าคุณจะได้อยู่ต่อหรือว่ากลับบ้านไปแบบมือเปล่า

เมื่อต้องการเงินเดือนงามๆ งานสะบายๆ(โดยไม่ใช้เส้นสายหรือว่าไม่มีเส้นเอ็น) คนๆนั้นก็ต้องบากบั่นมากกว่าคนอื่นๆอย่างแน่นอนและนอนแน่แช่แป้งอยู่แร้วววว! จริงมั๊ยครับคุณผู้ชม!?!?

กับคำถามนี้ มนุษย์เงินเดือนต้องเตรียม wording ประมาณไหนถึงจะได้ไปต่อ!


Do you feel that money is the most important aspect of a job and why?

ดู ยู ฟีล แธท มันนี่ อิส เดอะ โมสท์ อิมพอร์' เทินทฺ แอส'เพคทฺ ออฟ เอ จอบ แอนด์ ไว

คุณคิดว่าเงินคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตการทำงานหรือเปล่าและเพราะเหตุใด


ในชีวิตจริงที่ไม่อิงนิยาย การทำงานย่อมได้มาซึ่งเงินทอง การลงทุนก็เพื่อหวังผลกำไร ผลกำไรก็คือเงิน เงินที่เป็นผลตอบแทน ตอบแทนมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น สรุปได้ว่าเงินคือทุกสิ่งคนเราต้องการ

เมื่อไปสมัครงานในแต่ละที่ ผู้สมัครก็จะตั้งธงไว้ในใจอยู่แล้วว่า เงินเดือนที่ต้องการคือเท่าไหร่ บ้างก็คำนวณจากค่าใช้จ่ายที่ตนมีอยู่แล้วนำไปหักกับเงินที่ตนอยากได้และเหลือเก็บไว้บางส่วน บ้างก็คิดจากเงินเดือนฐานเดิมที่ตนเองได้อยู่ในงานปัจจุบันแล้วก็บวกเพิ่มไปอีก 20-30% เปอร์เซ็นต์ในการย้ายงานแต่ละครั้ง แต่ก็จะมีบางคนที่อาจจะไม่ได้มุ่งที่เงินเดือนที่จะต้องสูงขึ้นมากมายนัก

การตอบคำถามต้องหลีกเลี่ยงภาพที่อาจจะออกมาในลักษณะว่า เงินคือสิ่งที่คุณต้องการ(มากกก) แต่ก็อีกนั่นแหละ ครั้นจะบอกออกไปเลยว่า คุณไม่ค่อยแคร์กับเงินเดือนซักเท่าไหร่มันก็จะผิดธรรมชาติไปล่ะ
ลองโยนประโยคนี้ใส่หน้าตักไปได้เลยครับ


To me, money is not always an important thing in my aspect of a job.

ทู มี มันนี่ อิส น็อท ออลเวย์ส แอน อิมพอร์' เทินทฺ ธิ่งจฺ อิน มาย แอส'เพคทฺ ออฟ เอ จอบ

สำหรับฉันแล้ว เงินไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการทำงาน


I love to work with much more creativity to develop my ideas and skills.

ไอ ลัฟว ทู เวิร์ค วิท มัช มอรฺ ครีอะทิฟ'วิที ทู ดีเวล'เลิพ มาย แอนด์ สคิลส

ฉันชอบทำงานที่ช่วยพัฒนาความคิดและความชำนาญ


หรือว่าจะลอง Choice นี้ผมว่าก็ไม่เลวนะ กำลังเป็นกล่าวขานในวงการของการทำงานเชียวล่ะครับ


Money is necessary for life providing for human being needs.

มันนี่ อิส เนส'ซิเซอรี ฟอร์ ไลฟว์ พระไวดฺ'ดิ่ง ฟอร์ ฮิวแมน บีอิ่ง นีด'ส

สำหรับฉันแล้ว เงินไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการทำงาน


But working with happiness and life balance are my ideal jobs.

บัท เวิร์คกิ่ง วิท แฮบปิเนสส์ แอนด์ ไลฟว์ แบล'เลินซฺ อาร์ มาย ไอเดียล' จอบ'ส

แต่ทว่าการทำงานที่มีความสุขและสมดุลย์คือสิ่งที่ฉันปรารถนา

มีเหตุผลสนับสนุนคำตอบนี้หรือไม่เอ่ย?

Recently,เราได้ข่าวกันบ้างไหมว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นทำงานกันเป็นบ้าเป็นหลังตั้งแต่แพ้สงครามโลกครั้งที่สองเป็นต้นมา เพื่อๆทำงานใช้หนี้สงคราม ฟื้นฟูประเทศ ในที่สุดปัจจุบันชาติญี่ปุ่นกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในด้านของประเทศผู้นำทางเศรฐกิจ ร่ำรวยเหมือนถูกหวยเบอร์ใหญ่

สิ่งต้องแลกมาก็คือการทำงาน Long hour a day นั่งเอง มีได้ก็ต้องมีเสีย มี give ก็ต้องมี take คนญี่ปุ่นมีความเครียดสูง work-life balance ขาดหายไป

เขากำลังคืนความมีชีวิตส่วนตัวให้กับบรรดาคนทำงานทั้งหลายโดยที่หลายบริษัทในประเทศญี่ปุ่นได้พร้อมใจกันเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเวลาการทำงานของพนักงาน โครงสร้างที่ว่าก็คือเดิมทำงานกันสัปดาห์ 5 วันบ้าง 6 วันบ้าง จะเปลี่ยนเป็นทำ 4 วันหยุด 3 วันใน 7 วันการทำงาน

โดยบริษัทคาดหวังว่ายิ่งให้ยิ่งได้(Concept เดียวกับหลวงพ่อคูณของเรานั่นแหละ แกพูดเสมอว่า กูยิ่งให้ ก็ยิ่งได้) ความหมายของพี่ยุ่นเขาก็คือ เมื่อพนักงานหยุดเยอะ พักผ่อนแยะ ก็จะนำพลังที่ได้เกิดขึ้นในวันหยุด 3 วันนั้นน่ะมาทำงานให้บริษัทแบบฮึกเหิม เพิ่มประสิทธิภาพได้มากกว่าเดิมซะอีก

Okay ละ, concept ของเขาดูๆแล้วก็เข้าใจได้ไม่ยาก เหมือนเราจดพักรถเพื่อไปต่อ เหมือนเรา recharge แบตเตอรี่เพื่อให้ไฟเต็มหม้อ ฉันใดฉันนั้น!!!

...แต่บ้านเราเมืองเรา คงต้องรอไปอีก 30 ปีละกระมังถึงจะนึกออก บอกว่าใช่ อ่ะอ่ะ!!!

Job Interview Tip Answer

 a. What do you consider your "greatest strengths-weaknesses"?

 b. What do you consider your "greatest strengths-weaknesses"?

 cWhat do you consider your "greatest strengths-weaknesses"?


คลิกเฉลย: คุณมีจุดแข็ง-จุดอ่อนอะไรบ้าง What to say in English?
ลิ้งค์แนะนำ👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU
ลิ้งค์แนะนำ👉 : ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม | English For Hotel Staffs

Thanks for reading.
Good luck! and goodbye.

Posted by: Michael Leng

I've known, then I've grown.


See more articles:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
a เอ 1. พยัญชนะและสระตัวแรกในภาษาอังกฤษรูปตัว A, ชั้นหนึ่ง,อันดับหนึ่ง, สัญลักษณ์ธาตุ argon (the first letter)- อังสตรอมยูนิต abbr. assesssment, artery 2. อักษร A ในระบบเลขฐานสิบหก มีค่าเท่ากับ 10 ในเลขฐานสิบ
always ออลเวย์ส adv. ตลอดเวลา, ตลอดไป, เป็นประจำ, โดยไม่มีการยกเว้น, โดยไม่มีเงื่อนไข, ตายตัว, เด็ดขาด Synonym: eternally, perpetually)
an แอน ART. หนึ่ง (คำนำหน้าคำนามที่ออกเสียงสระและระบุว่าคำนามนั้นเป็นคำนามที่ไม่ชี้เฉพาะ) syn:{one} ADJ. หนึ่ง (คำนำหน้าคำนามที่ออกเสียงสระและระบุว่าคำนามนั้นเป็นคำนามที่ไม่ชี้เฉพาะ) syn:{one} PRF. ไม่ relate:{การปฏิเสธ}{การเพิกถอน} PRF. ต่อต้าน relate:{คัดค้าน} SUF. เกี่ยวกับ relate:{เป็นของ}
and แอนด์ conj. และ, แล้วก็, อีก, พร้อมทั้ง, รวมทั้ง, ต่อเนื่องกัน, บวกอีก, ถ้าเช่นนั้นก็, ขณะเดียวกัน Synonym: also, moreover, plus, in)
are อาร์ ใช้กับ you และเป็นพหูพจน์แทน be, หน่วยผิวหน้าที่เท่ากับ 100 ตารางเมตรหรือ 119.6 ตารางหลาหรือ 1/100 hectare
aspect แอส'เพคทฺ n. ลักษณะ, รูปร่างหน้าตา, รูปการ, ด้าน (ปัญหา) ,หลักเกณฑ์, ด้านข้างหรือผิวหน้าด้านที่กำลังมอง, ทิศทาง, ที่ตั้ง Synonym: expression, look, air, visage)
balance แบล'เลินซฺ n. ความสมดุล, ดุลยภาพ, สติ, ความสุขุม, ตาชั่ง, ตาเต็ง, ตาชู, คันชั่ง,งบดุล, ยอดยกไป, ปิดบัญชีคงเหลือ, จำนวนเหลือ, กลุ่มดาวตราชู vt.ทำให้สมดุล Synonym: symmetry -Conf. rest
being บีอิ่ง n. การเป็นอยู่, การดำรงอยู่, ชีวิต, สาร, ธรรมชาติ,สิ่งมีชีวิต, บุคคล, พระเจ้า (Being) , ธาตุแท้, คุณสมบัติ Synonym: existence, creature
but บัท conj. แต่, หากว่า, แต่ทว่า, ถ้าไม่, ถ้าไม่ได้ -adv. เพียง, เพียงแต่. -pron. ที่ไม่ -prep. เว้นแต่, นอกจาก
creativity ครีอะทิฟ'วิที n. คุณสมบัติในการสร้างสรรค์, ความสามารถหรือขบวนการสร้างสรรค์ Synonym: orignality, talent, art
develop ดีเวล'เลิพ {developed, developing, develops} vt. พัฒนา, ทำให้เจริญ,ทำให้ปรากฎชัดขึ้นมา, ล้างรูป, ค่อย ๆ ปรากฎชัดขึ้นมาตามลำดับ. vi. พัฒนา, วิวัฒนา Synonym: . developability n. ดูdevelop ###S. mature
do ดู {did, done, does} vt. ทำ, กระทำ, ปฏิบัติ, จัดการ, แสดงท่า, ว่าด้วย vi. ทำ, กระทำ n. การกระทำ
feel ฟีล {felt, felt, feeling, feels} v. รู้สึก, สำนึก, ทราบซึ้ง,เห็นใจ, เข้าใจ, สัมผัส, คล้ำ, คลำหา -n. การรู้สึก, การสัมผัส,ประสาทสัมผัส. -Phr. (feel one's way ไปข้างหน้าระมัดระวัง)Synonym: sense, perceive, touch
for ฟอร์ prep. สำหรับ, เพื่อ, conj. เนื่องจาก, เพราะว่า
happiness แฮบปิเนสส์ n.ความสุข สุข สวัสดิ์ นนท์ ปิติ ดุษฎี ปราโมทย์ มุทา กระเษมสานต์ รณ อานนท์
human ฮิวแมน ADJ. เกี่ยวกับคน relate:{เกี่ยวกับมนุษย์} N. มนุษย์ relate:{คน}{คนเรา}
i ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
ideal ไอเดียล' n. อุดมคติ, อุดมการณ์ adj. ดีเลิศ, สมบูรณ์, เป็นเพียงความนึกฝัน,เพ้อฝัน, ไม่มีจริง, ไม่เป็นความจริง, เกี่ยวกับอุดมการณ์,เกี่ยวกับอุดมคติ Synonym: fancied, imaginary
ideals ไอเดียล'ส n. อุดมคติ, อุดมการณ์ adj. ดีเลิศ, สมบูรณ์, เป็นเพียงความนึกฝัน,เพ้อฝัน, ไม่มีจริง, ไม่เป็นความจริง, เกี่ยวกับอุดมการณ์,เกี่ยวกับอุดมคติ Synonym: fancied, imaginary
important อิมพอร์' เทินทฺ adj. สำคัญ, มีความหมาย, เด่น, โอหัง, ยะโส, มีอิทธิพลมาก, มีอำนาจมาก, มีฐานะสูง, ใหญ่โต, มากมาย. Synonym: . importantly adv. ###S. subtantial, serious
in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.
is อิส AUX. เป็น / อยู่ / คือ (กริยาช่วยที่ใช้กับประธานเอกพจน์) v. เอกพจน์บุรุษที่ 3 ของbe
job จอบ {jobbed, jobbing, jobs} n. งาน, ชิ้นงาน, งานจ้าง, งานเหมา,งานปลีกย่อย, ภาระหน้าที่, ตำแหน่งงาน, เรื่องราว, ขบวนการทำงาน, รถยนต์(แสลง) adj. เกี่ยวกับ, งานหรือธุรกิจเฉพาะอย่าง, ซื้อขายหรือจัดการด้วยกัน -Phr. (on thejob ตื่นเต้น, เฝ้าสังเกต)vi. ทำงานเป็นชิ้น ๆ , ทำงานเป็นงานๆ
jobs จอบ'ส {jobbed, jobbing, jobs} n.งาน, ชิ้นงาน, งานจ้าง, งานเหมา,งานปลีกย่อย, ภาระหน้าที่, ตำแหน่งงาน, เรื่องราว, ขบวนการทำงาน, รถยนต์(แสลง) adj. เกี่ยวกับ, งานหรือธุรกิจเฉพาะอย่าง, ซื้อขายหรือจัดการด้วยกัน -Phr. (on thejob ตื่นเต้น, เฝ้าสังเกต)vi. ทำงานเป็นชิ้น ๆ , ทำงานเป็นงานๆ
life ไลฟว์ n. ชีวิต, สิ่งมีชีวิต, การดำรงชีวิต, ช่วงระยะเวลาที่มีชีวิต,ชั่วชีวิต, ชีวประวัติ, ความยืดหยุ่น, ความกลับได้ง่าย,วิธีการดำรงชีวิต, สิ่งมีค่าของชีวิต, บุคคลที่มีค่าของชีวิต,ช่วงระยะเวลาแห่งอำนาจ, ความรุ่งเรืองหรืออื่น ๆ , โทษจำคุกตลอดชีวิต,ฟอง
love ลัฟว {loved, loving, loves} n. ความรัก, ความชอบมาก, ความใคร่, ความต้องการทางเพศ, เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ , กามเทพ (CupidหรือEros) ,ความเป็นห่วง, สิ่งที่ชอบ, ความรักของพระผู้เป็นเจ้า. v. รัก, ชอบมาก,ต้องการ, ได้ประโยชน์มากจาก, สมสู่, สังวาส. -Phr. (for the ove of เพื่อ โดยคำนึงถึง)
me มี pron. กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำสรรพนาม)
money มันนี่ n. เงิน, ตัวเงิน, เงินตรา, ธนบัตร,สิ่งที่ใช้เป็นสื่อของการแลกเปลี่ยนทรัพย์สิน, ทรัพย์สิน Synonym: . moneys, monies n., pl. ค่าปรับเป็นเงิน, ผลกำไรเป็นเงิน pl.moneys, monies
more มอรฺ adj. (คุณศัพท์เปรียบเทียบของmuchหรือmany) มากกว่า n. จำนวนที่เพิ่มขึ้น, สิ่งที่ใหญ่กว่าหรือมีมากกว่า. adv. มากกว่า, ยิ่งกว่า, นอกเหนือจาก, อีก, ต่อไป. -Phr. (more or less ไม่มากก็น้อย,โดยประมาณ) Synonym: greater, extra
most โมสท์ adj. (คุณศัพท์เปรียบเทียบของmuchหรือmany) มากที่สุด,ส่วนใหญ่. n. จำนวนที่มากที่สุด, ปริมาณที่มากที่สุด, เลขที่สูงสุด,คนส่วนใหญ่, -Phr. (at the most อย่างมากที่สุด) adv. มากที่สุด, เกือบจะ
much มัช n. จำนวนมาก, ปริมาณที่มาก, สิ่งที่สำคัญมาก adj. มาก, หลาย, ใหญ่, นัก,ไม่น้อย adv. อย่างมาก, อย่างใหญ่, เกือบจะ, โดยประมาณ Synonym: great Anonym: little
my มาย pron. ของฉัน. interj. คำอุทานแสดงความประหลาดใจ
necessary เนส'ซิเซอรี adj. จำเป็น, ไม่มีทางอื่น, สำคัญ n. สิ่ง จำเป็น, ความจำเป็น
needs นีด'ส {needed, needing, need} n. ความจำเป็น, ความต้องการ, สิ่งที่ต้องการ,สิ่งที่ขาดแคลน, ความคับขัน, ความขัดสน if need be ในกรณีจำเป็น vt., vi.มีความจำเป็น, จำเป็น, ต้องการ, ประสงค์. Synonym: . needer n.
not น็อท adv. ไม่
of ออฟ prep. ของ, แห่ง, ด้วย, โดย, เกี่ยวกับ, ถึง, ในจำพวก, ในเรื่อง, ในฐานะ, ในปริมาณ, ในจำนวน, ที่จะ, ที่มี
providing พระไวดฺ'ดิ่ง vt. จัดหาให้, ให้, เตรียมการ. vi. เตรียมการ, จัดหาหนทางเลี้ยงชีพ. Synonym: . providable adj. provider n. conj. หาก,ถ้า,ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า, Syn. provided,if
skills สคิลส n. ความเชี่ยวชาญ, ความชำนาญ, ความสามารถ, ฝีมือ, ความช่ำชอง, ความแคล่วคล่อง. vi. ช่วยเหลือ, เป็นประโยชน์, มีผล Synonym: . skillless adj.
that แธท adj., pron., adv. นับ, นั้น, โน่น, เช่นนั้น, สิ่งนั้น, ผู้นั้น,เวลานั้น, อย่างนั้น, เช่นนั้น, กระนั้น, ถึง, จนถึง, ซึ่งที่, เพราะว่า,เพราะ, ก็, ก็อย่างนั้น, ก็อย่างนี้
the เดอะ ART. คำนำหน้านามชี้เฉพาะ PRF. พระเจ้า syn:(theo-)
thing  ธิ่งจฺ n. สิ่งของ, ของ, สรรพสิ่ง, กรณี, สิ่งสำคัญ, เรื่องราว, การกระทำ,เหตุการณ์, รายละเอียด, จุดประสงค์, เป้าหมาย, วิธีการ things เสื้อผ้าอาภรณ์, การงาน, สิ่งมีชีวิต, ความคิด, ข้อความ,สิ่งที่เป็นทรัพย์สินได้ Synonym: object, entity
to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน
why ไว ADV. ทำไม relate:{เพราะอะไร}{ไฉน}{เพราะเหตุใด}{ไย}INT. ทำไม
with วิท prep. กับ, ร่วมกับ, เกี่ยวกับ, -Phr. (with child ตั้งครรภ์) Synonym: accompanied by, in regard to
work เวิร์ค n. งาน, การงาน, การทำงาน, สิ่งที่ทำ, ผลิตผลจากการทำงาน, งานฝีมือ, สิ่งก่อสร้าง, งานฝีมือ, ผล, พฤติการณ์, adj. เกี่ยวกับงาน vi. ทำงาน, รับจ้างทำงาน, ดำเนินงาน, เดินเครื่อง, ใช้สอย, ใช้งาน, ได้ผล, มีผล, ทำด้วยมือ, ทำด้วยสมอง vt. จัดการ, ควบคุม, ใช้สอย, ใช้งาน,
working เวิร์คกิ่ง n. การทำงาน, การปฏิบัติการ, การกระทำ, งาน, การใช้แรงงาน, ชุดทำงาน, กระบวนการทำให้วัตถุเป็นรูปร่าง adj. เกี่ยวกับการทำงาน, ซึ่งได้ผล, ซึ่งใช้การได้, ซึ่งปฏิบัติการ, ส่งเสริมการทำงาน, เกี่ยวกับการใช้แรงงาน, เกี่ยวกับชุดทำงาน
you ยู pron. ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คุณอยากเห็นตัวคุณเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า(Where Do You See Yourself In Five Years Time?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

ทำไมคุณออกจากงานที่เก่า(Why Did You Leave Your Last Job?) | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

คุณต้องการเงินเดือนเท่าไหร่กับงานในตำแหน่งนี้: How Much Salary Do You Expect For This Position? | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ