งานในอุดมคติของท่านคืองานอะไร(What Is Your Ideal Job In Your Life?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ



งานในอุดมคติของชีวิตการทำงานของท่านคืองานอะไร ตอบสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษอย่างไร


77. What Is Your Ideal Job At This Stage In Your Career Life? : งานในอุดมคติของชีวิตการทำงานของท่านคืองานอะไร
สัมภาษณ์งาน : งานในอุดมคติของคุณคืองานแบบไหนกัน???

สวัสดีครับ ผมชื่อเล้งครับ ยินดีต้อนรับทุกคนครับ

Job Interview Tip Quiz


ถ้าต้องการถามว่า ..คุณบริหารเวลาส่วนตัวได้ดีหรือเปล่า..เป็นภาษาอังกฤษ ถามยังไง

การตอบคำถามสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษอย่างไรให้ได้แนนสูงๆกับประโยค ⇢งานในอุดมคติของท่านคืองานแบบไหน? ⇢งานอะไรที่ท่านชอบ?
งานดีๆใครๆก็อยากได้! หรือว่าไม่จริง? ก็ในเมื่อคนเราเกิดมาแล้วต้องทำมาหากิน


ผมกำลังจะพูดถึงอะไร?

มาดูประโยคสัมภาษณ์งานที่จัดว่าเป็นคำถามที่หินอีกข้อหนึ่งกันดีกว่าครับ


What is your ideal job at this stage in your career life?

วอท อิส ยัวร์ ไอเดียล' จอบ แอท ธิส สเทจฺ อิน ยัวร์ แคเรียร์ ไลฟว์

งานในอุดมคติชีวิตการทำงานของคุณคืองานอะไร


หรือบางครั้งท่านได้พบคำถามลักษณะเดียวกัน แต่สั้นกว่า เช่น


What is your ideal job in your career life?

วอท อิส ยัวร์ ไอเดียล' จอบ อิน ยัวร์ แคเรียร์ ไลฟว์

งานในอุดมคติของชีวิตการทำงานของท่านคืองานอะไร


หรือสั้นๆแบบนี้


What is your ideal job?

วอท อิส ยัวร์ ไอเดียล' จอบ

งานในอุดมคติของท่านคืออะไร


ก่อนตอบคำถามข้างบน ท่านต้องตั้งธงไว้ก่อนเลยว่า คำตอบมันต้องเป็นเรื่องจริง(ไม่อิงประวัติศาสตร์ชาติใดๆหรือชาติไหนภพไหนก็แล้วแต่) พูดง่ายๆก็คือ ต้องเป็นงานที่เพื่อนๆฝันมาตลอดในชีวิตนั่นแหละว่าอยากทำงานแบบนี้ แบบว่าถ้าได้ทำแล้วมัน "ใช่เลย" อะไรประมาณนั้นครับ

เรามาดูคำตอบกันก่อนครับว่าจะเป็นรูปแบบไหน


I would like to work for a stable job with well-organized job description.

ไอ วูด ไลคฺ ทู เวิร์ค ฟอร์ เอ สเท'เบิล จอบ วิท เวลล์ ออร์'กะไนซดฺ จอบ ดิสคริพ'เชิน

ผมอยากทำงานที่มั่นคงและมีการกำหนดหน้าที่ชัดเจน


ตอบแบบไทยๆเราครับ มันเป็น style การตอบที่เป็นของผมเองเลยนะครับเนี่ย แต่อย่าได้เชื่อผมซะทีเดียว 100% นะครับว่า "ถ้ากูเชื่อมัน แล้วกูตอบไปแล้ว แม่งเสือกเจอกลับว่า "แล้วมึงคิดว่าที่นี่น่ะมัน well-organized job description แล้วดอกหรือ" แล้วกูจะไปยังไงต่อวะ"

มันก็ธรรมดอ อา ธรรมดาของมนุษย์ขี้เหม็น ปุถุชนคนเดินดินทั่วๆไปเหมือนกันทุกคนนั่นแหละที่อยากจะทำงานที่มันดีๆ มีหน้าที่ชัดเจน ไม่ใช่จ้างกูเข้าไป ตอนแรกบอกให้กูทำงานอย่างสองอย่าง พออยู่ๆไปไหงมันกลายเป็นสิบอย่างยี่สิบอย่างไปได้วะเนี่ยะ

เอ้า! อันนี้เรื่องจริงครับ ส่วนตัวผมแล้วจะให้ผมทำอะไร ผมก็ไม่เกี่ยงนะครับ ให้ทำสิบก็สิบ ให้สามก็สาม(ชาม!?!?) เพราะผมคิดว่า ยิ่งงานเยอะสิยิ่งดี เราจะได้ทำงานเป็นหลายๆอย่างยังไงล่ะครับ

งานในอุดมคติก็คืองานที่ท่านฝันใฝ่ไว้ว่าอยากจะทำมันในชีวิตนี้ครับ แบบว่าเกิดมาทั้งทีต้องเอาดีตามที่ฝัน ว่างั้นครับ!

คำถามข้อนี้ถ้าตอบดีท่านก็อาจจะได้งานอุดมคติตามที่ฝัน แต่ถ้าท่านเตรียมการไปไม่ดี ก็จะมีคนแทนที่ท่านอย่างแน่นอน///

งั้น! หมายความว่า ผมอยากทำงานที่มั่นคง มีความรับผิดชอบหรือหน้าที่ที่ชัดเจน แต่ผมก็พร้อมเสมอที่จะ adapt ตัวเองเข้ากับงานใหม่ๆที่ผู้ใหญ่มอบหมายให้มา อา...ช่างเป็นคนประเสริฐเลอเลิศอะไรเช่นนี้...(อวยตัวเองก็เป็น...)


Job Interview Tip Answer

 a. Do you manage your schedule time well?

 b. Do you manage your time well?

 c. Do you spend your time well?

Vocabulary
Pronunciation
Translation
a เอ 1. พยัญชนะและสระตัวแรกในภาษาอังกฤษรูปตัว A, ชั้นหนึ่ง,อันดับหนึ่ง, สัญลักษณ์ธาตุ argon (the first letter)- อังสตรอมยูนิต abbr. assesssment, artery 2. อักษร A ในระบบเลขฐานสิบหก มีค่าเท่ากับ 10 ในเลขฐานสิบ
at แอท PREP. เข้าร่วม syn:(attending) PREP. จาก syn:(from) PREP. ณ เวลา relate:{ในช่วงเวลา}PREP. ด้วย (ความเร็ว) PREP. ที่ syn:{position of}{placed at}{situated at} PREP. ในลักษณะ syn:{in the manner of} PREP. ไปยัง syn:(toward){in the direction of}
career แคเรียร์ {careered, careering, careers} n. อาชีพ, งานการ vi.แล่นอย่างรวดเร็ว,วิ่งอย่างรวดเร็ว Synonym: pursuit
description ดิสคริพ'เชิน n. การพรรณนา, การบรรยาย, รูปร่างลักษณะ, ลักษณะ, ชนิด, ประเภท,การวาดหรือเขียนรูป Synonym: report, account, statement
for ฟอร์ prep. สำหรับ, เพื่อ, conj. เนื่องจาก, เพราะว่า
I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
ideal ไอเดียล' n. อุดมคติ, อุดมการณ์ adj. ดีเลิศ, สมบูรณ์, เป็นเพียงความนึกฝัน,เพ้อฝัน, ไม่มีจริง, ไม่เป็นความจริง, เกี่ยวกับอุดมการณ์,เกี่ยวกับอุดมคติ Synonym: fancied, imaginary
in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.
is อิส AUX. เป็น / อยู่ / คือ (กริยาช่วยที่ใช้กับประธานเอกพจน์) v. เอกพจน์บุรุษที่ 3 ของbe
job จอบ {jobbed, jobbing, jobs} n. งาน, ชิ้นงาน, งานจ้าง, งานเหมา,งานปลีกย่อย, ภาระหน้าที่, ตำแหน่งงาน, เรื่องราว, ขบวนการทำงาน, รถยนต์(แสลง) adj. เกี่ยวกับ, งานหรือธุรกิจเฉพาะอย่าง, ซื้อขายหรือจัดการด้วยกัน -Phr. (on thejob ตื่นเต้น, เฝ้าสังเกต)vi. ทำงานเป็นชิ้น ๆ , ทำงานเป็นงานๆ
life ไลฟว์ n. ชีวิต, สิ่งมีชีวิต, การดำรงชีวิต, ช่วงระยะเวลาที่มีชีวิต,ชั่วชีวิต, ชีวประวัติ, ความยืดหยุ่น, ความกลับได้ง่าย,วิธีการดำรงชีวิต, สิ่งมีค่าของชีวิต, บุคคลที่มีค่าของชีวิต,ช่วงระยะเวลาแห่งอำนาจ, ความรุ่งเรืองหรืออื่น ๆ , โทษจำคุกตลอดชีวิต,ฟอง
like ไลคฺ {liked, liking, likes} adj., prep. เหมือนกัน, คล้ายกัน, อย่างเดียวกัน, จวนจะ, ดูเหมือน. adv. ใกล้จะ, เกือบจะ, โดยประมาณ, ดูเหมือน. conj. เหมือนกับ, ยังกับ. n. สิ่งที่เหมือนกัน, คนที่เหมือนกัน, ชนิด, ประเภท. เกือบจะ, ชอบ, อยาก, ปรารถนา, n. สิ่งที่ชอบ, สิ่งที่ปรารถนา
stable สเท'เบิล adj. มั่นคงn. โรงม้า, คอกวัว, คอกสัตว์, vt. ใส่ไว้ในคอก Synonym: . stableness n. stably adv. ###S. firm, fixed, sturdyf
stage สเทจฺ n. เวที, เวทีละคร, ศิลปะละคร, ร้าน, แท่น, รถม้าโดยสาร, ระยะการเจริญเติบโต, ตอน, ระยะ, สมัย, ช่วง, โป๊ะ, ท่าเรือพื้นราบ, ชั้น, ขั้น, ขั้นบันได vt. แสดงละคร, นำขึ้นแสดง -Phr. (the stage อาชีพการแสดงละคร)
this ธิส DET. (คน, สิ่ง) นี้ syn:{the}(that) PRON. นี้ (ใช้แทนคำนามที่กล่าวถึงหรือทราบกันดีอยู่แล้ว) syn:{the one}{this one}(that) ADV. ขนาดนี้relate:{ถึงเพียงนี้}{เท่านี้}
to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน
well-organized เวลล์ ออร์แกไนซ์ adj ซึ่งเป็นไปตามระเบียบ ซึ่งเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งเป็นระบบ
what วอท pron. อะไร, เท่าไร, ใด ๆ , สิ่งที่, คนที่, เท่าที่, ชนิดใด, n. อะไร, ลักษณะที่แท้จริง, adj. อะไรก็ตาม, เท่าไร interj. อะไรกัน! conj. มากเท่าที่จะ ตราบใด so what แล้วมีอะไรล่ะ
with วิท prep. กับ, ร่วมกับ, เกี่ยวกับ, -Phr. (with child ตั้งครรภ์) Synonym: accompanied by, in regard to
work เวิร์ค n. งาน, การงาน, การทำงาน, สิ่งที่ทำ, ผลิตผลจากการทำงาน, งานฝีมือ, สิ่งก่อสร้าง, งานฝีมือ, ผล, พฤติการณ์, adj. เกี่ยวกับงาน vi. ทำงาน, รับจ้างทำงาน, ดำเนินงาน, เดินเครื่อง, ใช้สอย, ใช้งาน, ได้ผล, มีผล, ทำด้วยมือ, ทำด้วยสมอง vt. จัดการ, ควบคุม, ใช้สอย, ใช้งาน,
would วูด v. กริยาช่อง 2 และ 3 ของ will (ใช้แสดงความหวัง) เช่นI would it were true (ใช้แทนที่willเพื่อตั้งคำถามหรือแสดงถ้อยคำอ้อม ๆ) เช่นWould you be so kind?
your ยัวร์ pron. (การแสดงความเป็นเจ้าของของ you) ของท่าน, ของคุณ, ของพวกท่าน, ของพวกคุณ

    ความคิดเห็น

    1. ไม่ระบุชื่อ6 ตุลาคม 2559 เวลา 07:57

      ภาษาอังกฤษสำหรับการเตรียมตัวไว้ก่อนที่จะไปสัมภาษณ์งานนี่ดีมักๆ อ่านแล้วช่วยให้เกิดความมั่นใจขึ้นเยอะเลยครับ

      ตอบลบ

    แสดงความคิดเห็น

    โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

    คุณอยากเห็นตัวคุณเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า(Where Do You See Yourself In Five Years Time?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

    ทำไมคุณออกจากงานที่เก่า(Why Did You Leave Your Last Job?) | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

    คุณต้องการเงินเดือนเท่าไหร่กับงานในตำแหน่งนี้: How Much Salary Do You Expect For This Position? | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ