คุณจัดการความกดดันอย่างไร(How Do You Handle Pressure ?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ





"คุณรับมือกับงานที่กดดันได้ไหม / ทำงานที่กดดันได้หรือไม่" ตอบเป็นภาษาอังกฤษ


ตัวอย่างการตอบสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

สวัสดีครับ ผมชื่อเล้งครับ ยินดีต้อนรับทุกคนสู่ภาษาอังกฤษสำหรับสัมภาษณ์งานครับ

Job Interview Tip Quiz


ถ้าต้องการถามว่า ..คุณบริหารเวลาส่วนตัวได้ดีหรือเปล่า..เป็นภาษาอังกฤษ ถามยังไง

เพื่อนๆเห็นประโยคเกริ่นนำของผมแล้วเครียดมั๊ยครับ อ๊ะอ๋า...คุณจะรับมือกับความกดดันได้อย่างไร? หรือ คุณจัดการความกดดันอย่างไร? จะเป็นประโยคที่คนหางานอาจจะต้องเจอตอนสัมภาษณ์งานครับ

ท่านสมัครงานแล้วหรือยังครับ?

หรือว่าท่านกำลังจะไปสมัครงาน?

สมัครงานแล้วท่านเตรียมตัวไปสัมภาษณ์อย่างไรครับ?

งานบางอย่างมีความเครียดอยู่ในตัวของมันเอง งานที่มีความเร่งด่วน งานที่มี commitment ส่งให้ทันเวลา งานที่ต้องเสี่ยงภัย

ยกตัวอย่างชนิดงานที่สร้างความเครียดก็อย่างเช่น
  • งานจัดซื้อ(Purchasing job)
  • งานขาย(Sales job)
  • งานขนส่ง(Transportation job)
  • งานฝ่ายผลิต(Production job)
  • งานสายโลจิสติกส์(Logistics job)
  • งานอื่นๆ
ก็ถ้าหากว่าท่านไปสมัครงานหรือว่าเลือกที่จะทำงานที่มีความกดดัน(Pressure) ด่านแรกที่ท่านจะต้องได้รับการพิสูจน์จากผู้สัมภาษณ์งานก็คือประโยคที่ผมนำมาบอกกันในวันนี้ครับ


How do you handle pressure?

เฮา ดู ยู แฮน'เดิล เพรส'เชอะ

คุณจัดการความกดดันอย่างไร?


เมื่อสมัครงานไปแล้วไม่แคล้วก็ต้องได้งานทำ ถูกต้องหรือไม่?

คำตอบที่ผมหยิบยกมาให้ท่านได้นำไปใช้กัน 2 ประโยคนี้น่าจะช่วยให้ท่านผ่านการพิจารณาในด่านแรกนี้ไปได้นะครับ


I will try to stay as calm as possible.

ไอ วิล ไทรฺ ทู สเตย์ แอส คาล์ม แอส พอส'ซะเบิล

ฉันจะพยายามอยู่ในความสงบให้ได้มากที่สุด


I find it exhilarating to be in dynamic situation where the pressure is on.

ไอ ไฟนด์ อิท เอคซิล'ละเรทติ่ง ทู บี อิน ไดแนม'มิค ซิช'ชุเอ'เชิน แวร์ เดอะ เพรส'เชอะ อิส ออน

ฉันรับมันได้กับสถานการณ์ที่กดดัน


ลงทุนไปสมัครงานทั้งทีก็ต้องเตรียมของดีเอาไว้ show ในวันสัมภาษณ์งานครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นการสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษด้วยแล้ว ท่านต้องเตรียมตัวมากกว่าการไปสัมภาษณ์งานภาษาไทยหลายเท่าตัวครับ

เหตุผลที่ผมพูดแบบนั้นก็เพราะว่า เอาแค่สัมภาษณ์งานเป็นภาษาไทยก็ว่ายากแล้ว สมองต้องคิดคำตอบมากมายที่คณะกรรมการพ่นคำถามใส่เรา ท่านต้องคิดหาคำตอบที่ดูดีสกุล เป็นภาษาที่สละสลวยอีกด้วย เพราะไม่เช่นนั้นแล้วท่านก็จะซวย ไม่ถูกหวยเลยซักกะเบอร์

ท่านทราบหรือไม่ว่า คู่แข่งของท่านก็จะได้ตำแหน่งที่ท่านหวังเอาไปครอบครองอย่างสบายๆ ซึ่งก็อาจไม่ใช่ความสามารถของเขาที่เหนือพี่ แต่เป็นเพราะว่าพี่พลาดมากกว่าคู่แข่งเท่านั้นเอง อุดความผิดพลาดกันเสียก่อนครับ

อย่าลืมนะครับว่า การสัมภาษณ์งานเหมือนกับลงชิงชัยเหรียญทองโอลิมปิก จะมีเพียงหนึ่งคนเท่านั้นที่จะขึ้นรับเหรียญทอง ฉะนั้นท่านลองคิดดูว่า ท่านจะต้องฟิตจะต้องเฟิร์มมากน้อยขนาดไหน??? ก่อนที่ท่านจะขึ้นเวทีประลอง

ที่ผมว่าการสัมภาษณ์งานมันหินกว่าขึ้นไปอีกหลายเท่าตัวก็เพราะว่า สมองของท่านจะทำงานถึง 2 - 3 step ด้วยกันต่อการตอบคำถามที่เป็นประโยคเดียวกัน แต่แตกต่างกันที่เป็นภาษาอังกฤษ

ขออนุญาตขยายความยืดต่อความยาวให้เพื่อนๆได้เข้าใจแจ่มแจ้งแบบ clear clear กันไปเลยก็คือ

Step แรก เมื่อท่านได้ยินคำถาม(สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ) สมองของท่านก็จะแปลภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยก่อน

Step ถัดไป มันก็จะสั่งการให้ท่านคิดและหาประโยคตอบคำที่ว่าดีที่สุดเอาไปตอบ

จากนั้น Step ที่ 3 ก่อนตอบ สมองของท่านก็จะต้องทำการ switch คำตอบจากภาษาไทยไปเป็นภาษาอังกฤษ

สุดท้าย ความกดดันมีอยู่ทุกที่ครับ มากบ้างน้อยบ้าง แต่ท่านจะจัดการความกดดันนั้นๆอย่างไร ท่านคงมีแนวทางรับความกดดันจากประโยคสัมภาษณ์งานได้แล้วนะครับ...

เป็นยังไง มาถึงตรงนี้แล้ว ท่านยังมีคำถามอะไรที่ยังไม่เคลียร์อยู่อีกหรือเปล่าครับ?

Job Interview Tip Answer

 a. Do you manage your schedule time well?

 b. Do you manage your time well?

 c. Do you spend your time well?

ลิ้งค์แนะนำ👉 : ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม | English For Hotel Staffs

Good luck!

Thanks for reading, bye.

Posted by: Michael Leng

I've known, then I've grown.
See more articles:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
as แอส pron., adv., prep., conj. ตามที่, ตาม, ดังที่, เหมือน, เช่นเดียวกับ,อย่าง, เช่น, ในข้อนี้, ดุจดัง, ดูประหนึ่ง, ฉันใด, ในฐานะที่
be บี (am/are/is/, was/were, been) vi. เป็น, อยู่, คือ, ใช่
calm คาล์ม {calmed, calming, calms} adj. สงบ, เงียบสงบ, ไร้ลมพัด, ใจสงบ. n.ความสงบ, ความเงียบสงบ, ภาวะนิ่งเฉย, ภาวะไร้ลมพัด, ภาวะใจสงบ. vt.ทำให้สงบ. vi. สงบ Synonym: . calmness n. ###S. quiet
do ดู {did, done, does} vt. ทำ, กระทำ, ปฏิบัติ, จัดการ, แสดงท่า, ว่าด้วย vi. ทำ, กระทำ n. การกระทำ
dynamic ไดแนม'มิค adj. เกี่ยวกับพลังงาน, เกี่ยวกับฤทธิ์, เกี่ยวกับการเคลื่อนที่, จลนะ,เกี่ยวกับแรง, เกี่ยวกับอำนาจ, เคลื่อนที่ได้, มีพลัง, ปราดเปรียว. n.อำนาจหรือแรงเคลื่อนที่, พลวัต Synonym: motive, kinetic
exhilarating เอคซิล'ละเรทติ่ง vt. ทำให้เบิกบานใจ,กระตุ้น,ทำให้มีชีวิตชีวา., See also: exhilarator n.
find ไฟนด์ {found, found, finding, finds} vt. พบ, ประสบ, หา, ได้รับ,จัดหา, ไปถึง, ตัดสิน, ชี้ขาด, บรรลุ, ก่อให้เกิด. vi. รู้สึก, เห็นว่า,ตัดสิน, ชี้ขาด, ลงความเห็น. Synonym: . find oneself รู้ถึงความสามารถของตนและรู้วิธีใช้มัน. -Phr.(all found ทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องหาเป็นคำสั่งหนึ่งที่ให้ตรวจค้นหาข้อมูลที่ต้องการในแฟ้มใดแฟ้มหนึ่งถ้าเป็นโปรแกรมประมวลผลคำ (word processing) เราอาจค้นหาได้เป็นคำ ๆ ไป ถ้าเป็นโปรแกรมฐานข้อมูล (database management) เราจะสามารถค้นหาไปทีละระเบียน (record) บางทีอาจใช้หมายถึงการค้นหาแฟ้มข้อมูลว่าเก็บไว้ในสารบบ (directory) ใด เป็นคำสั่งหนึ่งในระบบวินโดว์ด้วย (อยู่ใต้เมนู File) มีความหมายเหมือน search
handle แฮน'เดิล n. ด้าม, มือถือ vt. สัมผัส, แตะ, จับ, จัดการ vi. กระทำ, จัดการ Synonym: . handleable adj. ###S. manipulate, control, grip
how เฮา adv. อย่างไร, อย่างไรบ้าง, ยังไง, ด้วยเหตุผลใด, อะไร,ชื่ออะไร conj. อย่างไร, อะไร, อย่างไรก็ตาม. n. อย่างไร interj. คำอุทานเชิงทะเล้น -Phr. (how come? ทำไม?เป็นอย่างไร?)
i ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.
is อิส AUX. เป็น / อยู่ / คือ (กริยาช่วยที่ใช้กับประธานเอกพจน์) v. เอกพจน์บุรุษที่ 3 ของbe
it อิท pron. มัน, นั่น, ตัว, คน, บุคคล, ตัวมาร, ตัวการ, คนสำคัญ,คนโง่. n. คนเล่น, สถานการณ์โดยทั่วไป
on ออน prep., adv. บน, ที่, ตาม, ณ, ในเวลาที่, ในขณะที่, ในวันที่, เกี่ยวกับ, อยู่ในสถานการณ์, ในเรื่อง, โดย, อาศัย, ทันทีหลังจาก, ไปสู่, ไปทาง, ติดกัน, ประชิด, ประจำ adj. เปิดอยู่, ใช้อยู่, ซึ่งกำลังเกิดขึ้น, ตามแผน, ตามกำหนด n. ความเป็นอยู่, สถานการณ์, ด้านข้าง -Phr. (on and off บางครั้งบางคราวเป็นช่วง ๆ)
possible พอส'ซะเบิล adj. เป็นไปได้, บางที, พอทนได้
pressure เพรส'เชอะ n. ความกดดัน, การกด, การอัด, การเบียด, การบีบคั้น, แรงกดดัน,ความกดดันของบรรยากาศ, การรบกวน, การบีบบังคับ, ความดันกระแสไฟฟ้า. vt. บีบ, บีบบังคับ, กดดัน, อัด Synonym: pressing
situation ซิช'ชุเอ'เชิน n. สถานการณ์, เหตุการณ์น่าทึ่ง (ในบทละคร นวนิยาย) Synonym: place, condition
stay สเตย์ vi. อยู่, พักอยู่, คงอยู่, ยืนหยัด. vt. หยุด, ยั้ง, ควบคุม, สกัด, หน่วงเหนี่ยว, คอย, สนับสนุน n. การอยู่, การพักอยู่, การหยุดอยู่, การค้างอยู่, การเลื่อนการพิจารณา, สิ่งค้ำ, เครื่องค้ำ, สิ่งยึด, เครื่องรัดหน้าท้องหญิง, เชือกโยง, เสื้อในรัดรูป, แกงแนง, Stays เครื่องวัดลำตัวผู้หญิง
the เดอะ ART. คำนำหน้านามชี้เฉพาะ PRF. พระเจ้า syn:(theo-)
to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน
try ไทรฺ vt., n. (ความ) พยายาม, พิสูจน์, ทดลอง, สอบสวน, พิจารณาคดี,อดทน, ซ้อม. vi. พยายาม ทดลอง -PHr. (try on ทดลองสวม) Synonym: essay, attempt, assay, test
where แวร์ adv., conj., pron. ที่ไหน, ตรงไหน, จุดไหน, ไปที่นั้น, อยู่ที่นั้น, ณ ที่นั้น, จากแหล่งไหน n. สถานที่ตั้ง, สถานที่เกิดเหตุ
will วิล auxiliary v. ใช้แสดงอนาคตกับบุรุษที่ 1 และ 3 (ช่อง 2เป็น would) , จะ, อาจจะ, ควรจะ, ย่อมจะ vt. vi., n. (ความ) ประสงค์, ปรารถนา, พึงจะ, ชอบ, พอใจ, อยากจะ, พินัยกรรม,ความกระตือรือร้น vt. ตัดสินใจ, ทำพินัยกรรมยกให้, ใช้อำนาจจิตบังคับ vi. ตั้งใจ, ตัดสินใจ
you ยู pron. ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คุณอยากเห็นตัวคุณเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า(Where Do You See Yourself In Five Years Time?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

ทำไมคุณออกจากงานที่เก่า(Why Did You Leave Your Last Job?) | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

คุณต้องการเงินเดือนเท่าไหร่กับงานในตำแหน่งนี้: How Much Salary Do You Expect For This Position? | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ