What Kind Of Working Hour Would You Like? : คุณชอบเวลาทำงานแบบไหน? | ท่านเจอเราเหมือนเจอเป็ดไข่ทองคำ

🔐กุญแจผี!!! คำถามที่นำมาเขียนกันในหัวข้อ "วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ : How To Interview In English" สำหรับวันนี้ เป็นคำถามที่ผู้สัมภาษณ์อยากจะรู้ลึกๆว่าเราชอบเวลาในการทำงานแบบไหน มาถึงตรงนี้มีหลายคนอาจจะยังเง็งๆ เอ๊ย! งงๆ อยู่ครับว่า "เวลาทำงานแบบไหน" มันเป็นแบบไหน


ไม่ต้องสงสัยอะไรหรอกครับ โรงงาน บริษัท ห้างร้าน โรงแรม หลายต่อหลายแห่ง เขาทำงานเป็นกะ ทำงานกลางวันบ้าง กลางคืนบ้าง ทำ 24 ชม.เลยก็มี

นั่นไง! ว่าแล้วเชียว!(It figures!) มันต้องเป็นอย่างนี้ หลายคนร้องอ๋อ 

ครับ...การเลือกคนเข้าทำงานตามแบบที่เขาชอบ ก็ย่อมจะช่วยทำให้ทรงประสิทธิภาพดีมากกว่าการจับยัดให้เขาไปอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ และ...นั่นแหล่ะครับ เขาจะอยู่ด้วยได้ไม่ได้นาน สุดท้ายก็ต้องลาออกไป แล้วต้องมานั่งแห้วประกาศหาคนใหม่กันอยู่ร่ำไป

ทั้งหมดคือเหตุผลที่ผู้สัมภาษณ์งานเขาถามคำถามที่ผมนำมากันวันนี้ครับ

ประโยคคำสัมภาษณ์งาน:
What kind of working hour would you like? 
วอท ไคนด์ ออฟ  เวอร์กิ่ง เอาร์ วูด ยู ไลคฺ
คุณชอบ(สะดวก)เวลาทำงานแบบไหน
ประโยคคำตอบ:
I'd like regular daytime hours on weekday. 
ไอดฺ ไลคฺ เดย์ไทม์ เอาร์ ออน วีคเดย์ 
ฉันอยากทำช่วงเวลาปกติ(วันจันทร์-ศุกร์) 
But Saturday hours once in a while. 
บัท แซทเทอร์เดย์ เอาร์ วันซ อิน เอ ไวล์ 
ทำวันเสาร์เป็นครั้งคราวได้ครับ
จากตัวอย่างประโยคคำตอบข้างบนแสดงให้เห็นว่าผู้สมัครอยากทำงานในวันทำงานปกติทั่วๆไปคือวันจันทร์ยันวันศุกร์ หยุดเสาร์-อาทิตย์

แต่ก็ไม่ปิดประตูซะทีเดียว แบไต๋ไว้นิดนึงว่า วันเสาร์ก็สามารถทำงานได้นะ ถ้ามันมีเหตุจำเป็นน่ะครับ

ตอบแบบนี้ผมว่าเป็นคำตอบที่ค่อนข้าง okay อยู่นะครับ ผู้สัมภาษณ์งานเขาจะได้เห็นว่าเรามี Spirit ในการทำงานครับ ถึงยามจำเป็นเราก็สามารถสละเวลามาช่วยงานบริษัทได้

ก็ลองนำไปแต่งประโยคตามความเป็นจริงของชีวิตของเพื่อนๆกันเอาเองนะครับ เพราะว่าแต่ละคนก็ชอบเวลาการทำงานแตกต่างกันไป

แล้วพบกันใหม่ครับ
สวัสดีครับ

ไมเคิล เล้ง

See more articles
Vocabulary
Pronunciation
Translation
a เอ 1. พยัญชนะและสระตัวแรกในภาษาอังกฤษรูปตัว A, ชั้นหนึ่ง,อันดับหนึ่ง, สัญลักษณ์ธาตุ argon (the first letter)- อังสตรอมยูนิต abbr. assesssment, artery 2. อักษร A ในระบบเลขฐานสิบหก มีค่าเท่ากับ 10 ในเลขฐานสิบ
but บัท conj. แต่, หากว่า, แต่ทว่า, ถ้าไม่, ถ้าไม่ได้ -adv. เพียง, เพียงแต่. -pron. ที่ไม่ -prep. เว้นแต่, นอกจาก
daytime เดย์ไทม์ N. ช่วงเวลากลางวัน relate:{จากเช้าถึงเย็น}{ตอนกลางวัน} syn:{day}(daylight) ant:{night time}
hour เอาร์ n. ชั่วโมง, 60นาที, เวลาหนึ่งเวลาใด, ปัจจุบัน, เวลาทำงาน,ระยะทางเดินหนึ่งชั่วโมง adj. เกี่ยวกับชั่วโมง
hours เอาร์ n. ชั่วโมง, 60นาที, เวลาหนึ่งเวลาใด, ปัจจุบัน, เวลาทำงาน,ระยะทางเดินหนึ่งชั่วโมง adj. เกี่ยวกับชั่วโมง
I'd ไอดฺ ย่อมาจาก I would, I should หรือ I had
in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.
kind ไคนด์ n. ชนิด, จำพวก, ประเภท, กลุ่ม, พรรคพวก, พันธุ์, ลักษณะ,คุณสมบัติ, แบบ, รูปแบบ. -Phr. (inkind แบบเดียวกัน, เป็นสินค้า(แทนที่จะเป็นเงิน)) . -Phr. (of akind ชนิดเดียวกัน ลักษณะเดียวกัน) adj. กรุณา, ปรานี, ใจดี, หวังดี, เมตตา
like ไลคฺ {liked, liking, likes} adj., prep. เหมือนกัน, คล้ายกัน, อย่างเดียวกัน, จวนจะ, ดูเหมือน. adv. ใกล้จะ, เกือบจะ, โดยประมาณ, ดูเหมือน. conj. เหมือนกับ, ยังกับ. n. สิ่งที่เหมือนกัน, คนที่เหมือนกัน, ชนิด, ประเภท. เกือบจะ, ชอบ, อยาก, ปรารถนา, n. สิ่งที่ชอบ, สิ่งที่ปรารถนา
of ออฟ prep. ของ, แห่ง, ด้วย, โดย, เกี่ยวกับ, ถึง, ในจำพวก, ในเรื่อง, ในฐานะ, ในปริมาณ, ในจำนวน, ที่จะ, ที่มี
on ออน prep., adv. บน, ที่, ตาม, ณ, ในเวลาที่, ในขณะที่, ในวันที่, เกี่ยวกับ, อยู่ในสถานการณ์, ในเรื่อง, โดย, อาศัย, ทันทีหลังจาก, ไปสู่, ไปทาง, ติดกัน, ประชิด, ประจำ adj. เปิดอยู่, ใช้อยู่, ซึ่งกำลังเกิดขึ้น, ตามแผน, ตามกำหนด n. ความเป็นอยู่, สถานการณ์, ด้านข้าง -Phr. (on and off บางครั้งบางคราวเป็นช่วง ๆ)
once วันซ adv. ครั้งหนึ่ง, ครั้งเดียว, แต่ก่อน adj. เมื่อก่อน,กาลก่อน conj. พอ....ก็, เมื่อไร...ก็, ถ้า....ก็ n. ครั้งหนึ่ง,โอกาสเดียว, ครั้งเดียว, -all at once ทันที, พร้อมกัน -Phr. (at once ทันทีพร้อมกัน) -Phr. (once and for all (once for all) ในที่สุด, เด็ดขาด,
regular เรก'กิวละ adj. ปกติ, ธรรมดา, สามัญ, เป็นประจำ, สม่ำเสมอ,เป็นกิจวัตร, ตามกฎ, มีกฎเกณฑ์, มีระเบียบ, ตามระเบียบ, ตามแบบแผน, ถูกต้องตามกฎเกณฑ์, เกี่ยวกับทหารประจำการ, (กาแฟ) มีปริมาณปกติของนมหรือครีม n. ลูกค้าประจำ, ทหารอาชีพ, ทหารประจำการ, สมาชิกพรรคที่ยึดถือนโยบายของพรรค
Saturday แซทเทอร์เดย์ n.วันเสาร์
weekday วีคเดย์ N. วันธรรมดาที่ไม่ใช่วันเสาร์หรือวันอาทิตย์ relate:{วันธรรมดา} syn:{working day}ADJ. เกี่ยวกับวันธรรมดาที่ไม่ใช่วันเสาร์หรือวันอาทิตย์
what วอท pron. อะไร, เท่าไร, ใด ๆ , สิ่งที่, คนที่, เท่าที่, ชนิดใด, n. อะไร, ลักษณะที่แท้จริง, adj. อะไรก็ตาม, เท่าไร interj. อะไรกัน! conj. มากเท่าที่จะ ตราบใด so what แล้วมีอะไรล่ะ
while ไวล์ n. ชั่วขณะ, ชั่วประเดี๋ยว, พักหนึ่ง, ช่วงเวลาเฉพาะ conj.ระหว่างเวลา, ตลอดเวลา, ในขณะที่, แม้ว่า, ถึงแม้ว่า, ในเวลาเดียวกัน,prep. จนกว่า vt. ทำให้เวลาผ่านไป (โดยเฉพาะอย่างสบาย) worth one's while คุ้มค่าเวลา,
would วูด v. กริยาช่อง 2 และ 3 ของ will (ใช้แสดงความหวัง) เช่นI would it were true (ใช้แทนที่willเพื่อตั้งคำถามหรือแสดงถ้อยคำอ้อม ๆ) เช่นWould you be so kind?
you ยู pron. ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ2 ตุลาคม 2558 เวลา 08:36

    เกือบทุกคนที่ทำงานก็คงต้องการทำงานวันจันทร์ถึงศุกร์กันทั้งนั้นแหล่ะ แต่ก็ยังมีหลายบริษัททำงานวันเสาร์ด้วย ได้มีเวลาหายใจวันอาทิตย์วันเดียว
    โถ! ชีวิตลูกจ้าง...คิดแล้วมันเศร้า...

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คุณอยากเห็นตัวคุณเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า(Where Do You See Yourself In Five Years Time?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

ทำไมคุณออกจากงานที่เก่า(Why Did You Leave Your Last Job?) | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

คุณต้องการเงินเดือนเท่าไหร่กับงานในตำแหน่งนี้: How Much Salary Do You Expect For This Position? | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ