53. What Makes You The Best Person For This Position? : มีอะไรพิเศษในตัวคุณที่เหมาะสมกับตำแหน่งงานนี้


ท่านดิ้นสุดแรงเกิดหรือยัง??? สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษวันนี้มีทั้งประโยคคำถามและแนวประโยคคำตอบที่รับรองว่าโด๊นโดน ดี๊ดี ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าประโยคถาม-ตอบสัมภาษ์งานภาษาอังกฤษในหัวข้ออื่นๆอย่างแน่นอนครับ


ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนครับว่าเวลาที่บริษัทใดๆก็แล้วแต่ เมื่อเขาเปิดรับสมัครงานในแต่ละตำแหน่งนั้น ย่อมจะมีคนแห่แหนไปสมัครงานกันมากมายครับ เนื่องจากว่าปัจจุบันมีผู้จบการศึกษาในระดับสูงๆมีกันเยอะแยะ บัณฑิตตกงานมีอยู่เกลื่อนถนน บางคนจบปริญญาตรียังต้องไปเป็นพนักงานขับรถบรรทุกส่งของก็มีให้เห็นมาแล้วกับตาของผมเองเลยครับ

ดังนั้น ก็หมายความว่าตำแหน่งที่เราจะไปสัมภาษณ์งานในตำแหน่งนั้นๆ อย่างน้อยเราจะมีคู่แข่งประมาณ 1-3 คนเป็นอย่างน้อยครับ

ถ้าเราจะนำตัวอัตราการแข่งขันมาคิดเป็นเปอร์เซ็นของการสอบตกสัมภาษณ์งานก็ประมาณ 75 - 50 % กันเลยครับ

งั้นแล้ว เราต้องพร้อมรบในทุกเวที ทุกสนามครับ 

วันนี้จึงเป็นการติดมีดแหลมปลายปืนให้เราไว้เป็นอาวุธยามที่เราต้องเผชิญกับสนามแห่งการสัมภาษณ์งานที่มันไม่ใช่หมูในอวยอีกต่อไปในยุค millennium

ถ้าเราเจอคำถามว่า
What makes you the best person for this position?
วอท เมคส ยู เดอะ เบสท เพอร์เซิ่น ฟอร์ ธิส โพสิชั่น
มีอะไรพิเศษในตัวคุณที่เหมาะสมกับตำแหน่งงานนี้
ตอบได้ประมาณนี้ก็ถือว่าสอบผ่านนะสำหรับคำถามนี้
I am adoptive to change myself to fit different situations
ไอ แอม อะดอพ'ทีฟ ทู เชนจ์ มายเซลฟ์ ทู ฟิท ดิฟ'เฟอเรินทฺ ซิช'ชุเอ'เชิน'ส
ฉันเป็นคนที่พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในทุกสถานการณ์
and willing to learn more new things.
แอนด์ วิล'ลิง ทู เลิร์น มอรฺ นิว ธิงส์
และพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเสมอ
ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นกันไป...ครับ
สอบ Entrance เพื่อเข้าเรียน
สอบสัมภาษณ์งาน(Job interview)เพื่อตำแหน่งงานในองค์กร บริษัท ห้าง ร้าน

คนหางานหรือชีวิตลูกจ้างอย่างเราๆท่านๆมันก็อยู่กันไปประมาณนี้แหละครับ

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ
แล้วพบกันใหม่

สวัสดีครับ
ไมเคิล เล้ง

See more articles
Vocabulary
Pronunciation
Translation
adoptive อะดอพ'ทีฟ ADJ. ที่เกี่ยวกับการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม
am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
and แอนด์ conj. และ, แล้วก็, อีก, พร้อมทั้ง, รวมทั้ง, ต่อเนื่องกัน, บวกอีก, ถ้าเช่นนั้นก็, ขณะเดียวกัน Synonym: also, moreover, plus, in)
best เบสท {bested, besting, bests} adj., adv. ดีที่สุด, เหมาะสมที่สุด,ใหญ่ที่สุด, มากที่สุด n. สิ่งที่ดีที่สุด, ส่วนที่ดีที่สุด,ภาวะอารมณ์ที่ดีที่สุด vt. ทำให้แพ้, ชนะ, ดีกว่า Synonym: outdo Anonym: lose
change เชนจ์ vt., vi. เปลี่ยนแปลง, เปลี่ยน -n. การเปลี่ยนแปลง, การเปลี่ยนใหม่, เงินปลีก, เงินทอน, สถานที่ซื้อขาย, สิ่งที่ถูกเปลี่ยน
different ดิฟ'เฟอเรินทฺ adj. แตกต่างกัน, ผิดกัน, ไม่เหมือนกัน, หลากหลาย, ผิดปกติ' Synonym: dissimilar
fit ฟิท {fitted, fitting, fits} adj.เหมาะ, เหมาะสม, สมควร, คู่ควร, สอดคล้อง, ถูกต้อง, (สุขภาพ) ปกติ, (สุขภาพ) สมบูรณ์. vt. ทำให้เหมาะสม, ปรับ, ปรับปรุง, ทำให้พอดี, เตรียม, จัดหา. vi. เหมาะกับ, เหมาะสมกับ, คู่ควรกับ, สอดคล้องกับ. -Phr. (fit out (up) จัดหาเตรียม, จัดหาเสื้อผ้า,
for ฟอร์ prep. สำหรับ, เพื่อ, conj. เนื่องจาก, เพราะว่า
I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
learn เลิร์น {learnt/learned, learning, learns} v. เรียน, เรียนรู้, ศึกษา,หาความรู้, รู้มาว่า, ได้ข่าวมาว่า, สั่งสอน. Synonym: . learnable adj. ดูlearn learner n. ดูlearn
makes เมคส n. ทำ, ทำให้เกิดขึ้น, สร้าง, ทำให้เป็น, ก่อ, นำมาซึ่ง, ทำให้เป็น, ก่อ, นำมาซึ่ง, ทำให้, เปลี่ยนให้เป็น, ประกอบขึ้นเป็น, เตรียม, ปรุง, บรรลุ, ถึง, ทำรายได้, ประพันธ์, เขียน, ประกาศเป็นกฎหมาย, แต่งตั้ง, ตั้งชื่อ, กลายเป็น, แปล, ประเมิน, ประมาณ, รวมเป็นเท่ากับ, มาทันเวลา
more มอรฺ adj. (คุณศัพท์เปรียบเทียบของmuchหรือmany) มากกว่า n. จำนวนที่เพิ่มขึ้น, สิ่งที่ใหญ่กว่าหรือมีมากกว่า. adv. มากกว่า, ยิ่งกว่า, นอกเหนือจาก, อีก, ต่อไป. -Phr. (more or less ไม่มากก็น้อย,โดยประมาณ) Synonym: greater, extra
myself มายเซลฟ์ ตัวของฉัน
new นิว adj., adv. ใหม่ -adv. อย่างใหม่. n. สิ่งที่ใหม่ Synonym: . newness n.
person เพอร์เซิ่น (เพอ'เซิน) n. บุคคล, คน, ร่าง, ร่างกาย, องค์, ตัว, ผู้,นิติบุคคล, บุคลิกลักษณะ, บุรุษ, (ในไวยากรณ์) Synonym: individual, human being
position โพสิชั่น n. ตำแหน่ง ฐานะ ที่ ท่า สภาพ ฐาน วางตัว การสันนิษฐาน vt. จัดวาง, หาตำแหน่ง. Synonym: location
situations ซิช'ชุเอ'เชิน'ส n. สถานการณ์, เหตุการณ์น่าทึ่ง (ในบทละคร นวนิยาย) Synonym: place, condition
the เดอะ อติเคิลนำหน้านามเฉพาะ
things ธิงส์ n. สิ่งของ, ของ, สรรพสิ่ง, กรณี, สิ่งสำคัญ, เรื่องราว, การกระทำ,เหตุการณ์, รายละเอียด, จุดประสงค์, เป้าหมาย, วิธีการ things เสื้อผ้าอาภรณ์, การงาน, สิ่งมีชีวิต, ความคิด, ข้อความ,สิ่งที่เป็นทรัพย์สินได้ Synonym: object, entity
this ธิส DET. (คน, สิ่ง) นี้ syn:{the}(that) PRON. นี้ (ใช้แทนคำนามที่กล่าวถึงหรือทราบกันดีอยู่แล้ว) syn:{the one}{this one}(that) ADV. ขนาดนี้relate:{ถึงเพียงนี้}{เท่านี้}
to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน
what วอท pron. อะไร, เท่าไร, ใด ๆ , สิ่งที่, คนที่, เท่าที่, ชนิดใด, n. อะไร, ลักษณะที่แท้จริง, adj. อะไรก็ตาม, เท่าไร interj. อะไรกัน! conj. มากเท่าที่จะ ตราบใด so what แล้วมีอะไรล่ะ
willing วิล'ลิง adj. เต็มใจ, ตั้งใจ, มีเจตนา, สมัครใจ, ยินดี Synonym: . willingly adv. willingness n. ###S. obliging, agreeable
you ยู pron. ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

    ความคิดเห็น

    โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

    คุณอยากเห็นตัวคุณเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า(Where Do You See Yourself In Five Years Time?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

    ทำไมคุณออกจากงานที่เก่า(Why Did You Leave Your Last Job?) | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

    คุณต้องการเงินเดือนเท่าไหร่กับงานในตำแหน่งนี้: How Much Salary Do You Expect For This Position? | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ