คุณวางแผนอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้าอย่างไร(What Is Your Plan In Ten Years From Now?) | How to interview job in English

เป็นที่รู้กันว่ากันว่าสัมภาษาณ์งานภาษาอังกฤษไม่ใช่ของง่าย

วันนี้ผมนำประโยคสัมภาษณ์ที่ว่า "What Is Your Plan In Ten Years From Now?" ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยของเราว่า "คุณวางแผนอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้าอย่างไร" ซึ่งก็จะคล้ายๆกับประโยคที่ผมเขียนไปแล้วก่อนหน้านี้

| แผนอนาคตคุณอีก 10 ปีเป็นอย่างไร
  
สวัสดีครับ ผมชื่อเล้งครับ ยินดีต้อนรับทุกคนครับ

แต่จะมีข้อแตกต่างกันตรงที่คำศัพท์และประโยคคำตอบที่เป็นแนวที่แปลกออกไปจากเดิม เพื่อให้เพื่อนๆได้มีตัวเลือกในการหาคำตอบได้มากขึ้นครับ ว่าแล้วเราเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

ช่วงคำถาม "ถามได้!"


What does this sentence "ทำไมคุณจึงออกจากงานที่เก่า" in English?

ต่อคำถามนี้ "ทำไมคุณจึงออกจากงานที่เก่า" ภาษาอังกฤษพูดยังไง (ดูเฉลยท้ายบท)
ประโยคคำถามเป็นแบบนี้ครับ

What is your plan ten years from now?

วอท อิส ยัวร์ แพลน เทน เยียร์ส ฟรอม นาว

คุณวางแผนอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้าอย่างไร


อย่างที่ผมเคยเขียนไปแล้วก็คือ วัตถุประสงค์ของการถามประโยคนี้ก็คือ ผู้ถามเขามีจุดมุ่งหมายที่อยากจะรู้ว่าตัวเรามีการวางแผนอนาคตในระยะยาว(long term)ในช่วงเวลา 10 ปีข้างหน้าไว้อย่างไรบ้าง

ก็ไม่มีอะไรมากครับ สิ่งหนึ่งก็คือเขาอยากรู้ว่าเรามีการวางแผน มีวิสัยทัศน์ คิดเรื่องอนาคตไว้ล่วงหน้าหรือไม่นั่นเองครับ

แต่ถ้าเพื่อนๆยังไม่ได้คิดอะไรไว้เลย ก็ไม่เป็นไรครับ คำตอบทั้งหมดต่อไปนี้ สามารถช่วย rescue เพื่อนๆได้โดยไม่ยากเย็นครับ

ตอบคำถามด้วยประโยคดังต่อไปนี้ครับ

I don't have any specific plan, but I just want to work in my field the best to increase my levels of skill and ability.

ไอ ด็อน'ท แฮฟว์ เอน'นี สพิซิฟ'ฟิค แพลน บัท ไอ จัสท์ ว้อนท ทู เวิร์ค อิน มาย ฟีลดฺ เดอะ เบสท ทู อินคริส' มาย เลฟ'เวิลส ออฟ สคิล แอนด์ อะบิล' ลิที

ฉันยังไม่มีแผนอะไรที่แน่นอน แต่ฉันเพียงต้องการจะทำงานให้ดีที่สุดเพื่อยกระดับความสามารถและประสบการณ์ให้สูงขึ้น

และมีคำตอบเพิ่มเติมเพื่อเป็นแนวในการนำไปปรับใช้ครับ

แนะนำว่าเราสามารถตอบด้วยเหตุผลที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายอาชีพและส่วนตัวของเราด้วยการระบุเป้าหมายที่เป็นไปได้และสอดคล้องกับทัศนคติ และความคิดของคุณเอง

แนวการตอบคำถามแบบที่ 1 นี่คือตัวอย่างของการตอบคำถามดังกล่าวพร้อมกับเหตุผล:

"In the next 10 years, I aim to develop skills and knowledge in the field of business management and leadership. I set a goal to learn and work extensively towards a more responsible role within the company. Additionally, I plan to become a proficient and innovative leader. On a personal level, I aspire to create a happy and quality family while having sufficient time for leisure activities and travel to balance life."

In terms of career: "Over the next 10 years, I have a goal to progress within the company by developing job-related skills and learning from experiences. I am determined to take on roles with more responsibility in leading teams or pivotal projects to contribute to the company's growth and success."

On a personal level: "Simultaneously, I have plans to build a happy and quality family while ensuring enough time for travel and creative activities to maintain a balanced life."

"ในอีก 10 ปีข้างหน้า ผมมีเป้าหมายที่จะพัฒนาทักษะและความรู้ในวงการธุรกิจด้านการบริหารและการนำผู้คน ผมตั้งเป้าหมายที่จะเรียนรู้และทำงานอย่างเต็มที่เพื่อสู่บทบาทที่มีความรับผิดชอบมากขึ้นในบริษัท นอกจากนี้ ผมมีแผนที่จะเป็นตัวนำที่เก่งและเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ในทางส่วนตัว ผมต้องการสร้างครอบครัวที่มีความสุขและมีคุณภาพ และมีช่วงเวลาเพียงพอในการสนุกสนานกับงานอดิเรกและการท่องเที่ยวเพื่อสมดุลชีวิต"

ด้านอาชีพ: "ในอีก 10 ปีข้างหน้า ฉันมีเป้าหมายที่จะเลื่อนขึ้นในตำแหน่งการทำงานในบริษัท โดยการพัฒนาทักษะในงานและการเรียนรู้จากประสบการณ์ ฉันตั้งใจที่จะมีบทบาทที่มีความรับผิดชอบมากขึ้นในการนำทีมหรือโครงการที่สำคัญ เพื่อช่วยให้บริษัทเติบโตและก้าวไปสู่ความสำเร็จ"

ด้านส่วนตัว: "ในระยะเวลาเดียวกัน ฉันก็มีแผนที่จะสร้างครอบครัวที่มีความสุขและมีคุณภาพ ในขณะเดียวกันยังต้องการมีเวลาที่เพียงพอในการท่องเที่ยวและทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ เพื่อสร้างสมดุลในชีวิต"

***ตรงนี้เป็นคำตอบที่นำไปใช้ในชีวิตเราได้อีกด้วยนะครับ เพราะการวางแผนในอีก 10 ปีข้างหน้าต้องเน้นทั้งด้านอาชีพและส่วนตัวเพื่อทำให้ชีวิตมีความสมดุลและเป็นไปตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้ครับ

แนวการตอบคำถามแบบที่ 2 "คุณวางแผนอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้าอย่างไร" ในสัมภาษณ์งานต้องอาศัยการวางแผนอนาคตอย่างมาก และให้ความมุ่งมั่นและความมุ่งหมายในการพัฒนาตนเอง ด้านล่างนี้คือตัวอย่างคำตอบและเหตุผล:

"In the next 10 years, I have a plan to develop skills and adapt to the rapidly changing world. I intend to engage in various educational programs to learn about evolving technologies and business trends. I aim to develop expertise in crucial areas aligned with my interests to work professionally. I also plan to be part of establishing a technology company or a creative project that contributes to societal goals, utilizing technology and innovation to add value to our society and collective future."

"ในอีก 10 ปีข้างหน้า ฉันมีแผนที่จะพัฒนาทักษะและปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เร็วขึ้น ฉันวางแผนที่จะเข้าร่วมหลายๆ โครงการการศึกษาเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและแนวโน้มทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลง และฉันจะพัฒนาความเชี่ยวชาญที่สำคัญตามความสนใจของฉัน เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมืออาชีพ ฉันก็วางแผนที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบริษัทเทคโนโลยีหรือโครงการสร้างสรรค์ที่มีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายทางสังคม โดยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับสังคมและอนาคตของเราโดยรวม"

คำตอบนี้สามารถแสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาทักษะและปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เร็วขึ้น และการมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์และมีคุณค่าต่อสังคมในอนาคต แต่ในการตอบคำถามนี้ควรให้คำตอบที่สอดคล้องกับเป้าหมายและความคิดริเริ่มของคุณเองเพื่อให้แสดงถึงความตระหนักและความมุ่งมั่นของคุณในการวางแผนอนาคตอย่างถูกต้องและโจทย์คุณค่าของบริษัทที่คุณสัมภาษณ์ให้คำตอบด้วยด้วย

เหตุผลโดยสรุปสำหรับคำตอบ:
  1. การพัฒนาทักษะและความรู้: การที่ต้องการทำงานอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาทักษะและความรู้เพื่อเตรียมตัวสู่บทบาทที่มีความรับผิดชอบมากขึ้นในองค์กร.
  2. การเป็นตัวนำที่เก่ง: ความปรารถนาที่จะเป็นตัวนำที่มีความสามารถและเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ในองค์กร.
  3. ความสมดุลชีวิต: การที่ต้องการสร้างครอบครัวที่มีคุณภาพและมีเวลาที่เพียงพอในการสนุกสนานและสมดุลชีวิต.
  4. คำตอบดังกล่าวชัดเจนและแสดงถึงการวางแผนอนาคตที่มีเป้าหมายอย่างชัดเจนและคำนึงถึงทั้งด้านอาชีพและส่วนตัวของเรา
ถ้าดูรูปประโยคตามที่ผมเขียนมา มันเป็นการแสดงให้เห็นว่าแม้คุณจะไม่มีการวางแผนเรื่องอนาคตไว้ยืดยาวอะไรนัก แต่คำตอบของคุณมันก็แสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนที่ต้องการพัฒนาความสามารถและเพิ่มประสบการณ์ในการทำงาน(ลูกจ้าง)กับบริษัทอย่างตั้งอกตั้งใจ

เมื่อมีความสามารถสูงขึ้น มีประสบการณ์มากขึ้น เราก็สามารถจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิผลมากขึ้น มองภาพโดยรวมในงานของตนออกมากขึ้นตามประสบการณ์ ซึ่งจะช่วยให้การวางแผนการทำงานและการแก้ปัญหาต่างๆค่อนข้างจะถูกต้อง แม่นยำและรวดเร็ว

คุณสมบัติหรือคำตอบของท่านทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนั้นล้วนเป็นประโยชน์ต่อนายจ้างทั้งสิ้น

ฉะนั้นผมก็มั่นใจว่า เพื่อนๆจะต้องโชคดีในการสัมภาษณ์งานและผ่านด่านเข้าสู่รอบต่อไปอย่างแน่นอน(กรณีที่มีการสัมภาษณ์หลายขั้นตอน)

Job Interview Tip Answer

 a. Why did you leave your job?
 b. When did you leave your job?
 c. What reason did you leave your job?


คลิกเฉลย ทำไมคุณออกจากงานที่เก่า ภาษาอังกฤษพูดอย่างนี้เอง
Link recommended👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU
Link recommended👉 : ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม | English For Hotel Staffs

Thanks for reading. Good luck!
Bye,

Posted by: Michael Leng

I've known, then I've grown.

See more articles:
Vocabulary คำศัพท์

ability อะบิล' ลิที n. ความสามารถ -able adj. Synonym: talent, competence, aptitude)

and แอนด์ conj. และ, แล้วก็, อีก, พร้อมทั้ง, รวมทั้ง, ต่อเนื่องกัน, บวกอีก, ถ้าเช่นนั้นก็, ขณะเดียวกัน Synonym: also, moreover, plus, in)

any เอน'นี adj., adv., pron. คนหนึ่งคนใด, ใคร, บ้าง, เลย, ไหน, ใด ๆ , ทุก, ทั้งหมด, ใครก็ได้ Synonym: one, whatever, whichever)

best เบสท {bested, besting, bests} adj., adv. ดีที่สุด, เหมาะสมที่สุด, ใหญ่ที่สุด, มากที่สุด n. สิ่งที่ดีที่สุด, ส่วนที่ดีที่สุด, ภาวะอารมณ์ที่ดีที่สุด vt. ทำให้แพ้, ชนะ, ดีกว่า Synonym: outdo Anonym: lose

but บัท conj. แต่, หากว่า, แต่ทว่า, ถ้าไม่, ถ้าไม่ได้ -adv. เพียง, เพียงแต่. -pron. ที่ไม่ -prep. เว้นแต่, นอกจาก

don't ด็อน'ท อย่า ห้าม (ย่อมาจาก Do not)

field ฟีลดฺ {fielded, fielding, fields} n. ทุ่ง, ทุ่งนา, ทุ่งกว้าง,เขตเหมืองแร่, สนาม, อาณาจักร, ขอบเขต, พื้น, ลาน vt. เก็บได้ลูก (บอล) ,จับลูกได้ vi. เป็นคนรับลูกในการเล่น (บาสเก็ตบอล, คริคเก๊ต) Synonym: area หมายถึงที่ซึ่งใช้เก็บข้อมูลเฉพาะในโปรแกรมประเภทการจัดการฐานข้อมูลโดยจัดแบ่งให้แต่ละเขตเก็บข้อมูลแต่ละ เรื่อง เช่น แบ่งเป็นเขต ชื่อ
นามสกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อายุ เพศ ฯ ถ้าเรานำเขตข้อมูลเหล่านี้หลาย ๆ เขตมารวมกัน จะเรียกว่า ""ระเบียน"" (record)

from ฟรอม prep. จาก, นับจาก, ห่างจาก, เนื่องจาก, มาจาก, ตั้งแต่, เนื่องด้วย, เนื่องแต่, โดยอาศัย

have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)

I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)

in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.

increase อินคริส' vt., vi. เพิ่ม, ทำให้มากขึ้น, เพิ่มพูน. -n.(อิน'ครีส)การเพิ่มมากขึ้น, การเพิ่มพูน, ผลจากการเพิ่มพูน, ผลิตผล, ผลกำไร, ดอกเบี้ย.
Synonym: . increasable adj. increasingly adv. increaser n. ###S. addition 

is อิส AUX. เป็น / อยู่ / คือ (กริยาช่วยที่ใช้กับประธานเอกพจน์) v. เอกพจน์บุรุษที่ 3 ของbe

just จัสท์ adj. ยุติธรรม, เที่ยงธรรม, เป็นธรรม, พอดี, สมควร, พอเหมาะ, สมเหตุสมผล, ถูกต้องแม่นยำ, เล็กน้อย, เท่านั้น, จริง ๆ

levels เลฟ'เวิลส {leveled, leveling, level} adj. ราบ, เรียบ,เป็นแนวนอน, เท่ากัน, ระดับเดียวกัน, สุขุม, รอบคอบ. vt. ทำให้ราบ,ทำให้เรียบ, ทำให้ได้ระดับ, ยกหรือลดระดับ, ทำให้ล้มลงสู่แนวพื้นดิน,ชกล้มลง, ทำให้เสมอภาคกัน, ทำให้เข้ากัน (สี) , เล็งเป้า,หันตาไปทางทิศใดทิศหนึ่ง vi. ให้ราบ, เล็ง, ใช้เครื่องวัดระดับ,บินขนานกับพื้น, บอกความจริง, adv. โดยแนวราบ, เป็นเส้นแนวนอน -Phr. (on the level ซื่อสัตย์ จริงใจ)

my มาย pron. ของฉัน. interj. คำอุทานแสดงความประหลาดใจ

now นาว adv. ขณะนี้, เดี๋ยวนี้, บัดนี้, ปัจจุบัน -Phr. (now and again, now and then บางครั้งบางคราว) conj. ตราบใด, เนื่องจาก. n. เวลาปัจจุบัน, สมัยนี้

of ออฟ prep. ของ, แห่ง, ด้วย, โดย, เกี่ยวกับ, ถึง, ในจำพวก, ในเรื่อง, ในฐานะ, ในปริมาณ, ในจำนวน, ที่จะ, ที่มี

plan แพลน n. แผน, แผนการ vi., vt. วางแผน Synonym: scheme

skill สคิล n. ความเชี่ยวชาญ, ความชำนาญ, ความสามารถ, ฝีมือ, ความช่ำชอง, ความแคล่วคล่อง. vi. ช่วยเหลือ, เป็นประโยชน์, มีผล Synonym: . skillless adj.

specific สพิซิฟ'ฟิค adj. โดยเฉพาะ, เจาะจง, พิเศษ, จำเพาะ, ตามชนิด, ระบุ, กำหนด, (ฟิสิกส์) เปรียบเทียบ. n. สิ่งที่เจาะจง, ยาสำหรับโรคเฉพาะ, น้ำหนักพิกัด, เกณฑ์. Synonym: . specifically adv. specificity n. ###S. definite,
particular

ten เทน ADJ. เป็นจำนวนสิบ syn:(decuple)(tenfold)(tenth) N. จำนวนสิบ N. กลุ่มของคนหรือสิ่งของที่มีจำนวนสิบ

the เดอะ ART. คำนำหน้านามชี้เฉพาะ PRF. พระเจ้า syn:(theo-)

to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว, จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้, เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่, ฟื้น, ฟื้นคืน

want ว้อนท vt. vi., ต้องการ, ปรารถนา, อยาก, ขาดแคลน, หา, ล่า n. สิ่งที่ต้องการ, สิ่งที่จำเป็น, ความขาดแคลน, ความยากจน, การขาดแคลนสิ่งจำเป็นของชีวิต, ความรู้สึกต้องการ Phr. (want out ต้องการออก)

what วอท pron. อะไร, เท่าไร, ใด ๆ , สิ่งที่, คนที่, เท่าที่, ชนิดใด, n. อะไร, ลักษณะที่แท้จริง, adj. อะไรก็ตาม, เท่าไร interj. อะไรกัน! conj. มากเท่าที่จะ ตราบใด so what แล้วมีอะไรล่ะ

work เวิร์ค n. งาน, การงาน, การทำงาน, สิ่งที่ทำ, ผลิตผลจากการทำงาน, งานฝีมือ, สิ่งก่อสร้าง, งานฝีมือ, ผล, พฤติการณ์, adj. เกี่ยวกับงาน vi. ทำงาน, รับจ้างทำงาน, ดำเนินงาน, เดินเครื่อง, ใช้สอย, ใช้งาน, ได้ผล, มีผล, ทำด้วยมือ, ทำด้วยสมอง vt. จัดการ, ควบคุม, ใช้สอย, ใช้งาน,

years เยียร์ส N. นาน relate:{นานมาก} N. อายุ relate:{ช่วงระยะเวลา} N. เวลาทั่วไป ทั้งในอดีต ปัจจุบัน อนาคต N. ช่วงเวลาเฉพาะ โดยปกติหมายถึงเวลาในอดีต

your ยัวร์ pron. (การแสดงความเป็นเจ้าของของ you) ของท่าน, ของคุณ, ของพวกท่าน, ของพวกคุณ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คุณอยากเห็นตัวคุณเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า(Where Do You See Yourself In Five Years Time?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

ทำไมคุณออกจากงานที่เก่า(Why Did You Leave Your Last Job?) | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

คุณต้องการเงินเดือนเท่าไหร่กับงานในตำแหน่งนี้: How Much Salary Do You Expect For This Position? | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ