คุณมีจุดแข็งอะไรบ้างครับ กรุณาบอกพวกเราหน่อย / What Is Your Strength, Please Tell Us?-Job interview in English



คุณมีจุดแข็ง(strength)อะไร? ช่วยบอกหน่อยได้ไหมครับ ถ้าเจอคำถามที่เปิดโอกาสให้เราได้แสดงตัวตนและศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวเราแบบนี้ ขอจงอย่าได้อายหรือว่ารีรอที่จะตอบคำถามดังกล่าวครับ


สวัสดีครับ ผมชื่อเล้งครับ ยินดีต้อนรับทุกคนครับ วันนี้ผมจะนำแนวประโยคภาษาอังกฤษสำหรับการสัมภาษณ์งาน(How to interview job in English) มา share ให้เพื่อนๆกันครับ

ช่วงคำถาม "ถามได้!"


What does this sentence "จุดแข็งที่เยี่ยมที่สุดคืออะไร" in English?

ต่อคำถามนี้ "จุดแข็งที่เยี่ยมที่สุดคืออะไร" ภาษาอังกฤษพูดยังไง
(หลังจากที่พบกับคำถามสัมภาษณ์เรื่องจุดอ่อน-weakness กันไปชุด ตอนนี้หักกลับมาดูเรื่องจุดแข็งๆ-strength กันบ้างครับ)

ไม่ได้อวดรู้อวดเก่ง แต่ถ้าทำเฉยหรือตอบคำถามแบบไม่ได้ทำให้ตัวเรามีราคาค่างวดขึ้น ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สมัครคนอื่นอาจจะได้ตำแหน่งเราไปครอบครองน่ะซีครับ

นางงามขาอ่อนเกือบทุกเวทีทั่วโลกใบกลมๆแต่ไม่เกลี้ยงใบนี้ยังวัดกันที่เชาว์ปัญญาในการตอบคำถามกันแทบทั้งสิ้น ใช่หรือไม่ครับ

เราๆท่านๆเคยชมรายการประเภทประกวดขาอ่อนกันบ้างหรือเปล่าเอ่ย หลายคนบอกแทบจะไม่พลาดเลยซักกะเวที เพราะว่าชอบดูผู้เข้าประกวดตอนแต่งชุดว่ายน้ำ เอ๊ย! ชุดประจำชาติน่ะ

เราจะสังเกตุเห็นว่าผู้ที่ตอบคำถามดีๆโดนๆก็มักจะได้สวมมงกุฏในที่สุด (สวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องฉลาดและมีไหวพริบปฏิภาณอีกด้วย)

ก็แล้วเราล่ะครับ อยากไปประกวด อยากได้งาน ได้เงินเดือนงาม แต่ถ้าไม่ลงทุนทุ่มเทเวลาสักเล็กน้อยเพื่ออ่านบทถาม-ตอบการสัมภาษณ์งานเลย แล้วเราจะเอาอาวุธที่ไหนไปสู้คนอื่นเขาล่ะครับ

งั้นตอนนี้เรายังพอมีเวลาฝึกซ้อมก่อนที่จะลงสนามจริงครับ ในบล็อก "วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ : How To Interview In English" ที่เพื่อนๆกำลังอ่านอยู่นี่แหล่ะจะประกอบได้ด้วยข้อมูลที่ล้วนมีคุณค่าและประโยชน์มหาศาลครับ

เพราะว่าอะไรน่ะหรือ ก็เพราะว่ามันจะเป็นตัวช่วยให้ท่านไปสัมภาษณ์ด้วยความมั่นใจ ไปพบกรรมการสัมภาษณ์แบบมีภูมิความรู้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นหนทางที่ปูด้วยพรมแดงพาท่านไปสู่ตำแหน่งงานและเงินเดือนตามที่ตั้งใจไว้ยังไงล่ะครับ

ถ้าได้เงินเดือนสักสี่ซ้าห้าหมื่น(40,000-60,000) รวมกันสักปีหนึ่งเป็นเงินเท่าไหร่ครับ ตกหลายแสนบาทนะครับ เฉียดๆล้านก็ว่าได้ แล้วเราเตรียมตัวอย่างเหมาะสมกับการที่จะรับเงินเยอะๆอย่างนั้นแล้วหรือยังครับ

ผมพูดเยอะไปซะหน่อย ก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ เป็นเพราะเคยบอบช้ำมาก่อนนักต่อนักแล้วยังไงล่ะครับ เลยไม่อยากให้ใครๆต้องมาเจอแบบอย่างว่า มันทั้งเหนื่อยแสนเหนื่อย เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึกยังไงยังงั้น

เวลาที่เราถูกเขาถามเขาซักโน่น นี่ นั่นแล้วเราตอบแบบไม่มีศิลปะ ไม่มีภูมิความรู้ เราจะรู้สึกได้เลยครับว่าเหมือนเราเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้ที่มันดูเหมือนแสนจะตัวเล็กเสียเหลือเกิน ว่างั้นเหอ ต้องทนนั่งให้เขายำเป็นชั่วโมงสองชั่วโมง สุดท้ายผลออกมาก็คือ nothing - เปล่าประโยชน์ แล้วเราจะไปโทษใครล่ะครับ ก็เรามันไม่เตรียมตัวมาให้พร้อมเองนี่นา ก็ต้องยอมรับสภาพกันไปโดยปริยาย

เอาล่ะครับ ขอตัดบทหักกลับมาพูดถึงภาษาประโยคคำสัมภาษณ์สำหรับวันนี้กันเลยดีกว่าครับ


What is your strength? 

วอท อิส ยัวร์ สเทรง

คุณมีจุดแข็งอะไรบ้างครับ


ลองเลือกตอบกันเอาเองนะครับว่าจะเอาประโยคไหนกันดี เอาแบบว่ารู้สึก fin fin ก็แล้วกัน


I can use computer with or without a mouse. 

ไอ แคน ยูส คอมพิวเตอร์ วิท ออร์ วิทเอ้าท์ เอ เม้าส์ 

ฉันใช้คอมพิวเตอร์แบบมีและไม่มีเม้าส์(mouse)ได้ครับ 


I am very good in communication with other.

ไอ แอม เวรี่ กู๊ด อิน คะมิวนิเค'เชิน วิท ออทเทอร์ 

ฉันมีความสามารถในการติดต่อสือสารกับคนอื่นได้อย่างดีเยี่ยม 


I am a dependable person.

ไอ แอม เอ ดีเ'ดะเบิล เพอร์เซิ่น 

ฉันเป็นคนที่น่าเชื่อถือไว้วางใจได้ 


ถ้าแนวคำตอบของผมมันดูหน่อมแน้มไป ก็หาคำพูดแบบที่มันฟังแล้วแลดูขลังมาใช้ได้เลยครับ ของผมเอาพอเป็นกระษัยก็พอได้อยู่เท่านั้นครับ

แล้วผมจะกลับมาใหม่พร้อมกับคำสัมภาษณ์งาน(ภาษาอังกฤษ)ที่แซบเวอร์ในวันต่อไปครับ

ช่วงเฉลย "ตอบดี!"


 a. Could you describe your one of your good strength?

 b. Could you describe your one of your greatest strength?

 c. Could you describe your one of your greatest strong?


Click! จุดแข็งที่เด่นสุดของคืออะไร ภาษาอังกฤษสัมภาษณ์งาน.
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

Thanks for reading.
Good luck! and goodbye.

Posted by: Michael Leng

I've known, then I've grown.

See more articles:

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คุณอยากเห็นตัวคุณเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า(Where Do You See Yourself In Five Years Time?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

ทำไมคุณออกจากงานที่เก่า(Why Did You Leave Your Last Job?) | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

คุณต้องการเงินเดือนเท่าไหร่กับงานในตำแหน่งนี้: How Much Salary Do You Expect For This Position? | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ