คุณมีเป้าหมายอะไร(What Are Your Goals?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ Job Interview

 "What Are Your Goals?" : # "คุณมีเป้าหมายอะไร" | ประโยคฮิต"ถาม-ตอบ"สัมภาษณ์งาน"ที่คุณไม่รู้ไม่ได้แล้ว!

ทึ่ง! เรื่องจริงของปลาแซลมอนที่มีเป้าหมาย มีเข็มทิศในการดำรงชีวิต แล้วคุณล่ะ? "คุณมีเป้าหมายอะไร?" "เป้าหมายของคุณคืออะไร?" "อะไรคือเป้าหมาย(การทำงาน)ของคุณ?"

สวัสดีครับ ผมชื่อ เล้งถนัดสอน ยินดีต้อนรับทุกคนครับ วันนี้ผมมีประโยคถาม-ตอบภาษาอังกฤษเพื่อคนที่จะไปสัมภาษณ์งาน(How to interview job in English) มาฝากครับ

Job Interview Tip Quiz

ถ้าต้องการถามว่า ..คุณบริหารเวลาส่วนตัวได้ดีหรือเปล่า..เป็นภาษาอังกฤษ ถามยังไง

ตัวอย่างการตอบคำถาม:  What Are Your Goals?: คุณมีเป้าหมายอะไร ในการสัมภาษณ์งาน

ตัวอย่างที่ 1

"My primary goal is to continually grow both professionally and personally. I aim to take on more responsibilities, learn new skills, and contribute positively to the success of the team and the organization."

"เป้าหมายหลักของฉันคือการเติบโตทั้งด้านอาชีพและส่วนตัวอย่างต่อเนื่อง ฉันมีเป้าหมายที่จะรับผิดชอบมากขึ้น, เรียนรู้ทักษะใหม่, และมีส่วนร่วมเชิงบวกในความสำเร็จของทีมและองค์กร."

เหตุผลที่ตอบ: 

"การเติบโตทั้งด้านอาชีพและส่วนตัวสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อผมสามารถพัฒนาทักษะและความรู้ของตัวเอง จะช่วยในการสร้างค่าเพิ่มให้กับทีมและองค์กร การเรียนรู้และการเติบโตเป็นสิ่งสำคัญที่จะส่งผลดีต่อการดำเนินงานของทีมและองค์กรทั้งหมด"

ตัวอย่างที่ 2

"I aspire to make a meaningful impact in the community through my work. My goal is to initiate projects that bring about positive change, whether through innovation, sustainability, or social initiatives."

"ฉันมีความปรารถนาที่จะมีผลสัมฤทธิ์ที่มีความหมายในชุมชนผ่านงานของฉัน เป้าหมายของฉันคือการเริ่มโครงการที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เชิงบวก, ไม่ว่าจะเป็นผ่านนวัตกรรม, การยั่งยืนหรือโครงการทางสังคม."

เหตุผลที่ตอบ: 

"ฉันมีความปรารถนาที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่เชิงบวก ผ่านการนำเสนอโครงการที่มีคุณค่าต่อสังคม ฉันเชื่อว่าการใช้ทักษะและความรู้ของฉันในการสร้างแนวทางใหม่อาจมีผลสัมฤทธิ์ต่ออนาคตของเรา"

ตัวอย่างที่ 3

"My ultimate goal is to achieve a work-life balance that allows me to excel in my career while nurturing a fulfilling personal life with time for hobbies, family, and personal growth."

"เป้าหมายสุดท้ายของฉันคือการบรรลุสมดุลในการทำงานและชีวิตที่ช่วยให้ฉันประสบความสำเร็จในอาชีพ พร้อมทั้งเสริมสร้างชีวิตส่วนตัวที่เต็มไปด้วยความสุขผ่านการให้เวลาสำหรับงานอดิเรก, ครอบครัว และการเติบโตของตัวเอง."

เหตุผลที่ตอบ:

"การสร้างสมดุลระหว่างการทำงานและชีวิตส่วนตัวเป็นเป้าหมายสำคัญ มันช่วยให้ฉันมีสมดุลในการเติบโตทางส่วนตัวและอาชีพ การให้เวลาในเรื่องที่ฉันสนใจนอกเหนือจากงาน, เช่น ครอบครัว และงานอดิเรก, เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ชีวิตของฉันมีความสมดุลและสุขภาพ"

///

ต่อแง่คิดที่ว่า "คนมีชีวิต-ชีวิตมีทิศทาง"

หมายความว่าอย่างไรต่อคำพูดประโยคด้านบนที่กล่าวมา คนเราทุกวันนี้มีอายุเฉลี่ยก็ราวๆ 70 ปี up กันแล้วล่ะครับ ก็ถือว่าอายุยืนยาวมากขึ้นกว่าก่อน

นอกจากอายุแล้ว มนุษย์ยังมีความคิดความอ่านที่ชาญฉลาดต่างจากสัตว์เดรัจฉานทั่วไป ยกตัวอย่าง เช่น...

มนุษย์วางแผนรากฐานการศึกษา การทำงาน ท่องเที่ยว ผ่อนคลาย หรือแม้กระทั่งการเตรียมตัวตาย เช่น บอกลูกบอกหลานไว้ว่า ให้เผาที่ไหน สวดกี่วัน เป็นต้น

ขอนำชีวิตปลาแซลมอนมาบอกเล่าสู่กันฟังสักเล็กน้อย

ปลาชนิดนี้เกิดมาในถิ่นกำเนิดของตน ส่วนใหญ่จะเป็นแถบ อเมริกาเหนือ, อลาสกา, ไซบีเรีย, ยุโรปเหนือ, เอเชียเหนือ และเอเชียตะวันออก

ต้นตระกูลของปลาแซลมอนจะผสมพันธุ์ในน้ำจืดแล้วก็จะออกเดินทางกันเลยทีเดียวเมื่อมันออกจากใข่และกลายเป็นตัว

แม้มันจะเกิดในน้ำจืดแต่แปลกครับ มันจะว่ายทวนกระแสน้ำบ้าง ตามกระแสน้ำบ้างเพื่อไปใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ไพศาลและห่างไกลสุดหูสุดตา

บั้นปลายชีวิตของปลาแซลมอน ก่อนที่พวกมันจะตาย มันจะเดินทางไกลอีกครั้งเพื่อกลับไปผสมพันธุ์ในถิ่นกำเนิดเดิมของเผ่าพันธุ์ของมันเพื่อวางไข่สืบทอดสายพันธ์ุให้คงอยู่บนโลกใบนี้ต่อไป

ในขณะที่มนุษย์ที่เกิดมาบนโลกบูดเบี้ยวใบนี้ ไม่ได้มีชีวิตหรือการดำเนินชีวิตที่อิงธรรมชาติเฉกเช่นกับปลาแซลมอนแม้ต่อน้อย ไม่เหมือน ไม่คล้าย ไม่ใกล้เคียง

คนบางคนอาจจะเรียน ทำงานคล้ายๆหรือใกล้เคียงกับอาชีพของพ่อหรือแม่ก็ได้ เช่น...
  • พ่อเป็นหมอ ลูกก็อาจจะเป็นหมู เอ๊ย! เป็นมดเป็นหมอเหมือนอย่างที่พ่อเป็น
  • แม่เป็นแอร์โฮสเตส ลูกๆ อาจเป็น สจ๊วตหรือกัปตัน ใน Way of Life ที่ใกล้เคียงกัน เป็นต้น
นั่นเป็นเพียงตัวอย่างที่ผมนึกเอา และนำมาเขียนเพื่อเทียบเคียงให้เพื่อนๆได้เห็นภาพเพียงเท่านั้นครับ

แต่ส่วนใหญ่แล้ว ลูกๆส่วนใหญ่จะไม่ค่อยทำหรือประกอบอาชีพตามที่พ่อแม่อยากให้เป็นกันซักเท่าไหร่หรอกนะครับ เช่น บางครอบครัว พ่อแม่อาจเป็นครู แต่ลูกกลับทำงานบริษัทเอกชน หรือพ่อแม่อยากให้ลูกเป็นหมอ มีเงินมีทองสามารถส่งเสียให้เล่าเรียนได้ แต่ลูกอยากเล่นการเมืองซะงั้น

มนุษย์ผิดขั้วกับสัตว์ คนไม่ได้อิงพื้นเพเดิมๆมากมายนัก พ่อแม่เป็นชาวนา แม่ค้า แต่ลูกอาจได้เป็นดารา เป็น celeb ก็มีถมเถไป มันอยู่ที่จริตของคนๆนั้นว่าจะ willing ขนาดไหนต่างหากครับ

คนส่วนใหญ่เกิดมา เมื่อเติบโตขึ้น กระทั่งถึงวัยที่เมื่อเริ่มมีความคิดความอ่านเป็นของตนเอง ก็มักจะวางแผนอนาคตของตนเองครับว่าจะเลือก จะทำอะไรดีกับชีวิตบนโลกนี้อีก 60-70 ปีที่เหลือ(ถ้าไม่ด่วนรีบลาโลกไปซะก่อน!?!?) หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า Personal goal คิดและวางเป้าหมายของตนเองหรือ Life goal เป้าหมายชีวิตเอาไว้

คนบางคนถึงขั้นทะเลาะกับผู้ให้บังเกิดเกล้าก็มี เพราะความขัดแย้งกันทางความคิดสืบทอดเจตนาหรือธุรกิจที่พ่อแม่มักชอบบงการเอาเอง หรือกำหนดไว้ให้ลูกว่าต้องเป็นอย่างโน้น ต้องทำอย่างนี้ เรียนไอ้นั่น ทำไอ้นี่ เป็นต้น แ...แต่ลืมนึกไปว่า แท้จริงแล้ว มนุษย์นั้น จะดำเนินชีวิตแบบว่า...ชีวิตใคร ชีวิตมัน ทุกคนมีสิทธิ์เลือกเดิน...

วันนี้คุณจะต้องเตรียมตัวตอบคำถามกับงานที่คุณเลือกที่จะเดิน คุณมีแผน มีเป้าหมายอะไร อย่างไร ก็จงเตรียมตัวชี้แจงแถลงไขให้โดนใจกรรมการสัมภาษณ์งาน คุณจะได้ไม่พลาดตกบันใดจนแข้งขาหัก ตกการสัมภาษณ์งานไปซะก่อนตั้งแต่ยกแรก ๆครับ

คำถามสุดเฟี้ยว แต่เจือด้วยเขี้ยวหมูตัน พร้อมห้ำหั่นผู้ด้อยประสบการณ์ให้ถึงขั้นพับฐานควานหาประตูทางออกแทบไม่ถูกไม่ทัน คำถามนั้นก็คือ...

What are your goals?
วอท อาร์ ยัวร์ โกล'ส
คุณมีเป้าหมายอะไร

Goal(s) แปลว่า "ประตู(ประตูฟุตบอล)" "เป้าหมาย" "ความมุ่งหมาย" "ความประสงค์" "จุดหมายปลายทาง"

สังเกตดูดีๆ จะเห็นว่า Goals มี S ต่อท้ายด้วยครับ หมายความว่า มันเป็นเป้าหมายที่มากกว่า 1(หนึ่ง)ครับ แต่เพื่อนๆบางคนอาจไม่เคยตั้งเป้าหมายเลยหรือมีแค่เพียง 1 เป้าหมายก็เป็นได้ ไม่ผิดครับ

แต่คนที่มีเป้าหมายการใช้ชีวิต ก็น่าจะมีทิศทางการเดินที่เป็นแถวเป็นแนวมากกว่าคนที่อยู่แบบไร้ทิศทางครับ จริงหรือไม่ ถูกหรือเปล่า อันนี้เพื่อนพอจะหาคำตอบได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว...เนอะ
ดูตัวอย่างประโยคเด่นที่นำมาเสนอให้เพื่อนเกลอลองเทียบเคียง เรียบเรียง เอาไปใช้กันครับ
My goal is to get a job in secure and growth oriented company.
มาย โกล อิส ทู เก็ท เอ จอบ อิน ซีเคียว'เออะ แอนด์ โกรว์ท โอเร็นดฺ คัมพานี่
เป้าหมายของผม/ฉันก็คือได้งานกับบริษัทที่มั่นคงและเติบโต
หากคุณตอบคำถามได้คม ไม่จมอยู่กับความเลื่อนลอยที่คล้อยไปตามที่ธรรชาติกำหนดเหมือนกับปลาแซลมอนที่ผมเกริ่นมา ประโยคต่อไปนี้มันฟ้องมันบ่งบอกได้ดีไม่หยอกเลยล่ะครับ
My long-term goal depend on where the company setting up the direction to.
มาย ลอง เทิร์ม โกล ดีเพนดฺ' ออน แวร์ เดอะ คัมพานี่ เซ็ทติ่ง อัพ เดอะ ดิเรค'เชิน ทู
แผนระยะยาวขึ้นอยู่กับแนวการตั้งทิศทางของบริษัทครับ/ค่ะ

หากคุณตอบคำถามที่เป็นการบงการ การจัดการชีวิตของตัวคุณเองได้และไม่ใช่สักแต่ว่าได้วางแผน วางเป้าหมายอนาคตได้เพียงเท่านั้น แต่มันต้องเป็นการ determine ชีวิตที่ดูดี ชีวิตมีสีสันอีกด้วย


เมื่อใดก็เมื่อนั้น...คุณก็มีสิทธิ์ขึ้นแท่น 1 ใน 3 ที่จะคว้าตำแหน่งงานนั้นมาครอง...ครับ
I eventually hope to grow with company in any position that being assigned.
ไอ อีเวนชวลลี่ โฮบ ทู โกร วิท คัมพานี่ อิน เอน'นี โพสิชั่น แธท บีอิ่ง อะไซนฺ'ดฺ ฉัน/ผมหวังว่าจะได้เติบโตไปพร้อมกับบริษัทในตำแหน่งที่ได้รับมอบหมายในที่สุด
คุณไม่ใช่ปลาที่เพียงแต่ว่าแหวกว่ายไปตามกระแสน้ำไหล แต่คุณมีแผนมีเป้าหมาย ณ ที่จุดใดจุดหนึ่ง

สำหรับคำถามข้อนี้ ถ้าตอบได้ประมาณนี้ น่าจะไม่มีอุปสรรคมาขวางกั้นให้คุณได้ขึ้นบันใดขั้นต่อไปอย่างแน่นอนครับ

Job Interview Tip Answer

 a. Do you manage your schedule time well?

 b. Do you manage your time well?

 c. Do you spend your time well?

ขอให้โชคดีมีชัยครับ

Good luck!
ไมเคิล เล้ง
See more articles

Vocabulary : คำศัพท์

a เอ 1. พยัญชนะและสระตัวแรกในภาษาอังกฤษรูปตัว A, ชั้นหนึ่ง,อันดับหนึ่ง, สัญลักษณ์ธาตุ argon (the first letter)- อังสตรอมยูนิต abbr. assesssment, artery 2. อักษร A ในระบบเลขฐานสิบหก
มีค่าเท่ากับ 10 ในเลขฐานสิบ

and แอนด์ conj. และ, แล้วก็, อีก, พร้อมทั้ง, รวมทั้ง, ต่อเนื่องกัน, บวกอีก, ถ้าเช่นนั้นก็, ขณะเดียวกัน Synonym: also, moreover, plus, in)

any เอน'นี adj., adv., pron. คนหนึ่งคนใด, ใคร, บ้าง, เลย, ไหน, ใด ๆ , ทุก, ทั้งหมด, ใครก็ได้ Synonym: one, whatever, whichever)

are อาร์ ใช้กับ you และเป็นพหูพจน์แทน be, หน่วยผิวหน้าที่เท่ากับ 100 ตารางเมตรหรือ 119.6 ตารางหลาหรือ 1/100 hectare

assigned อะไซนฺ'ดฺ vt. กำหนด, มอบหมาย, นัด, ระบุ, จัดให้, มอบหมายให้,อ้างว่า, โอนสิทธิให้แก่. -vi. โอนทรัพย์สิน. -assigner, assignor n. Synonym: designate, appoint, attribute)

being บีอิ่ง n. การเป็นอยู่, การดำรงอยู่, ชีวิต, สาร, ธรรมชาติ,สิ่งมีชีวิต, บุคคล, พระเจ้า (Being) , ธาตุแท้, คุณสมบัติ Synonym: existence, creature

company คัมพานี่ n. หมู่เพื่อนฝูง, วงสมาคม, การสังคม, การคบค้า, บริษัท, คณะ, หมู่, แขก,กองร้อย Synonym: association, body

depend ดีเพนดฺ' {depended, depending, depends} vi. ขึ้นอยู่กับ, อาศัย, อยู่ที่, สุดแล้วแต่, พึ่งพา, แขวนหรือห้อยอยู่, เชื่อถือ

direction ดิเรค'เชิน n.การชี้ทาง, ทิศทาง, การบัญชา, การควบคุม, การเล็ง, การจ่าหน้าซอง,การมุ่งหมาย, ชื่อและตำบลที่อยู่ของผู้รับ Synonym: way, aim

eventually อีเวนชวลลี่ ADV. ในที่สุด syn:(ultimately)(finally)

get เก็ท {got, gotten, getting, gets} vt. ได้, ได้มา, ได้รับ, เอา, ไปเอามา vi. มาถึง, บรรลุ -Phr. (get along จัดการ, ก้าวหน้า, ตกลง, เป็นมิตร)

goal โกล n. เป้าหมาย, ประตูฟุตบอล Synonym: aim, end

goals โกล'ส n. เป้าหมาย, ประตูฟุตบอล Synonym: aim, end

grow โกร vi., vt. (ทำให้) เจริญ, เจริญงอกงาม, งอกขึ้น, ผุดขึ้น, เกิดขึ้น, ปรากฎขึ้น. Synonym: increase, thrive, cultivate Anonym: decrease, fail

growth โกรว์ท n. การเจริญเติบโต, สิ่งที่เจริญเติบโตแล้ว, สิ่งที่งอกขึ้น, เนื้องอก,แหล่งกำเนิด, แหล่งที่มา adj. ซึ่งเจริญเติบโต Synonym: development, increase, product

hope โฮบ n. ความหวัง, ความปรารถนา, สิ่งที่หวังไว้, ตัวเก็ง vt., vi. หวัง,คาดหมาย, ปรารถนา, ไว้วางใจ Synonym: expectation

i ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)

in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.

is อิส AUX. เป็น / อยู่ / คือ (กริยาช่วยที่ใช้กับประธานเอกพจน์) v. เอกพจน์บุรุษที่ 3 ของbe

job จอบ {jobbed, jobbing, jobs} n. งาน, ชิ้นงาน, งานจ้าง, งานเหมา,งานปลีกย่อย, ภาระหน้าที่, ตำแหน่งงาน, เรื่องราว, ขบวนการทำงาน, รถยนต์(แสลง) adj. เกี่ยวกับ, งานหรือธุรกิจเฉพาะอย่าง, ซื้อขายหรือจัดการด้วยกัน -Phr. (on thejob ตื่นเต้น, เฝ้าสังเกต)vi. ทำงานเป็นชิ้น ๆ , ทำงานเป็นงานๆ

long ลอง {longed, longing, longs} adj. ยาว, ไกล, นาน, ยาวนาน, ช้า,สูง, เสียงยาว n. ระยะเวลาอันยาวนาน, สิ่งที่ยาว,ผู้ลงทุนซื้อสินค้าเพื่อหวังกำไรจากราคาที่คาดว่าจะสูงขึ้น. vi. ปรารถนา,ใคร่จะ, อยาก -Phr. (before long ไม่ช้า) adv. ยาวนาน, ชั่ว,ตลอดระยะเวลาที่กำหนดไว้, ตลอดระยะเวลาที่กำหนดไว้, ตลอด, ทั้ง, ไกล (as long as ตราบใดที่)

my มาย pron. ของฉัน. interj. คำอุทานแสดงความประหลาดใจ

on ออน prep., adv. บน, ที่, ตาม, ณ, ในเวลาที่, ในขณะที่, ในวันที่, เกี่ยวกับ, อยู่ในสถานการณ์, ในเรื่อง, โดย, อาศัย, ทันทีหลังจาก, ไปสู่, ไปทาง, ติดกัน, ประชิด, ประจำ adj. เปิดอยู่, ใช้อยู่, ซึ่งกำลังเกิดขึ้น, ตามแผน, ตามกำหนด n. ความเป็นอยู่, สถานการณ์, ด้านข้าง -Phr. (on and off บางครั้งบางคราวเป็นช่วง ๆ)

oriented โอเร็นดฺ adj. ที่มุ่งเน้น

position โพสิชั่น n. ตำแหน่ง ฐานะ ที่ ท่า สภาพ ฐาน วางตัว การสันนิษฐาน vt. จัดวาง, หาตำแหน่ง. Synonym: location

secure ซีเคียว'เออะ adj. มั่นคง, มั่นใจ, แน่นหนา, ปลอดภัย, ไว้ใจได้, เชื่อถือได้, วางใจได้, ไร้กังวล, แน่นอ vt. ได้มา, เอามา, ทำให้ได้ผล, ทำให้มั่นใจ, ทำให้ปลอดภัย, รับรอง, รับประกัน, จับกุม, มัดให้แน่น. vi. กลายเป็นปลอดภัย, เข้าเวรประจำการ

setting เซ็ทติ่ง {set, set, sets} vt. วาง, ตั้ง, ตั้งตรง, จัด,จัดหามา, จัดการ, เตรียมการ vi. เคลื่อนลง, ตก, เหมาะกับ, เหมาะสม,ออกเดินทาง, เริ่มทำ, ลงลายเซ็น. n. การตั้ง, การจัดตั้ง, ชุด,เครื่องชุด, การเคลื่อนลงของตะวัน, ตะวันตกดิน, อนุกรมสิ่งตีพิมพ์, พวก,กลุ่มเกม, ทิศทาง, เครื่องรับ (วิทยุ, โทรทัศน์)

term เทิร์ม n.ระยะเวลาที่กำหนด ภาคเรียน สมัย ตั้งชื่อ คำศัพท์

that แธท adj., pron., adv. นับ, นั้น, โน่น, เช่นนั้น, สิ่งนั้น, ผู้นั้น,เวลานั้น, อย่างนั้น, เช่นนั้น, กระนั้น, ถึง, จนถึง, ซึ่งที่, เพราะว่า,เพราะ, ก็, ก็อย่างนั้น, ก็อย่างนี้

the เดอะ ART. คำนำหน้านามชี้เฉพาะ PRF. พระเจ้า syn:(theo-)

to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน

up อัพ adj.ในแนวตั้ง ข้างบน ไปตาม ตั้งตรง ที่เพิ่มขึ้น ทำให้เคลื่อนที่ในทิศทางขึ้น การเพิ่มขึ้น

what วอท pron. อะไร, เท่าไร, ใด ๆ , สิ่งที่, คนที่, เท่าที่, ชนิดใด, n. อะไร, ลักษณะที่แท้จริง, adj. อะไรก็ตาม, เท่าไร interj. อะไรกัน! conj. มากเท่าที่จะ ตราบใด so what แล้วมีอะไรล่ะ

where แวร์ adv., conj., pron. ที่ไหน, ตรงไหน, จุดไหน, ไปที่นั้น, อยู่ที่นั้น, ณ ที่นั้น, จากแหล่งไหน n. สถานที่ตั้ง, สถานที่เกิดเหตุ

with วิท prep. กับ, ร่วมกับ, เกี่ยวกับ, -Phr. (with child ตั้งครรภ์) Synonym: accompanied by, in regard to

your ยัวร์ pron. (การแสดงความเป็นเจ้าของของ you) ของท่าน, ของคุณ, ของพวกท่าน, ของพวกคุณ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คุณอยากเห็นตัวคุณเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า(Where Do You See Yourself In Five Years Time?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

ทำไมคุณออกจากงานที่เก่า(Why Did You Leave Your Last Job?) | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

คุณต้องการเงินเดือนเท่าไหร่กับงานในตำแหน่งนี้: How Much Salary Do You Expect For This Position? | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ