ลองแนะนำตัวคุณสักเล็กน้อยสิครับ(Tell Me A Little Bit About Yourself.) | เรียนภาษาอังกฤษสัมภาษณ์งาน





อูย ย ย ตื่นเต้น!  จะพาเพื่อนๆมาดูประโยคคลาสสิคกันอีกสักครั้งครับ ประโยคนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นประโยคแรกๆที่เราไปสัมภาษณ์งาน(ภาษาอังกฤษ)จะได้ยินผู้สัมภาษณ์บอกกับเราครับ


ประโยคที่ให้เราแนะนำตัวนั่นเองครับ

สวัสดีครับ ผมชื่อเล้งครับ ยินดีต้อนรับทุกคนครับ ผมเขียนเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์จริงเกี่ยวกับการสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษครับ

Job Interview Tip Quiz


ถ้าต้องการถามว่า ..คุณบริหารเวลาส่วนตัวได้ดีหรือเปล่า..เป็นภาษาอังกฤษ ถามยังไง

การขอให้ผู้สมัครงานแนะนำตัวเองมีหลายประโยคด้วยกัน ผมได้นำมาเขียนไปบ้างแล้วก็มี

วันนี้เรามาดูประโยคนี้กันครับ


Tell me a little bit about yourself.

เทลล์ มี อะ ลิทเทิล บิท อะเบาทฺ' ยัวร์เซล์ฟ 

ลองแนะนำตัวคุณสักเล็กน้อยสิครับ


การแนะนำตัวเองไม่ใช่เรื่องยากหรือต้องคิดประโยคอะไรที่มันซับซ้อนเอามาตอบ เนื่องจากว่าเราจะใช้เรื่องที่เป็นอยู่จริงๆเกี่ยวกับตัวเรา เอามาเล่าให้ผู้สัมภาษณ์ฟัง ก็เท่านั้นครับ

เรามาดูประโยคที่เราใช้ตอบกันครับ


My name is Michael Leng.

มาย เนม อิส ไมเคิล เล้ง 

ผมชื่อ ไมเคิล เล้ง


ตัวอย่างประโยคด้านบน ผมใส่ชื่อคนว่า Michael Leng.(ไมเคิล เล้ง) ลงไปครับ แต่ถ้าเพื่อนๆจะใช้รูปแบบประโยคนี้ในการบอกชื่อของตัวเพื่อนๆเองก็ต้องเปลี่ยนเป็นชื่อของเพื่อนๆครับ ซึ่งรูปประโยคจะเป็นดังนี้ครับ

My name is ...(your name)... 

มาย เนม อิส ...(ชื่อของคุณ)... 

ผมชื่อ ...(ชื่อของคุณ)...


โดยทั่วๆไปแล้ว เมื่อเราบอกชื่อของเราเสร็จสับ เราจะพูดตามด้วยประโยคการบอกอายุของเราเองครับ ดูตัวอย่างด้านล่างครับ


I am 25 years old.

ไอ แอม ทเวนตี้ไฟว์ เยียร์ส โอล์ด 

ผมอายุ 25 ปี


ผมใส่อายุ 25 ปีลงไปในประโยคตัวอย่างด้านบนครับ เพื่อนๆต้องเปลี่ยนเป็นอายุจริงของเพื่อนๆ โดยผมจะเขียนให้ดูง่ายขึ้นโดยใส่เป็นตัวหนังสือสีน้ำเงินไว้ดังนี้ครับ


I am ...(your age)...years old.

ไอ แอม ...(อายุของคุณ)... เยียร์ส โอล์ด 

ผม/ฉันอายุ ...(อายุของคุณ)... ปี


ประโยคในลำดับถัดมาจะเป็นประโยคบอกสถานะการสมรสหรือการแต่งงานนั่นเองครับ

ถ้าเพื่อนๆยังเป็นโสดอยู่ ใช้ประโยคด้านล่างนี้ได้เลยครับ


And I am single.

แอนด์ ไอ แอม ซิง'เกิล 

และผม/ฉันยังโสดอยู่


แต่ถ้าไม่โสดหรือแต่งงานแล้ว ก็ใช้ประโยคนี้ได้เลยครับ


I am married.

ไอ แอม แมร์รี่ด์ 

ผม/ฉันแต่งงานแล้ว


ภาษาอังกฤษใช้ "I" เป็นคำสรรพนามใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงครับ


การแนะนำตัวเองนั้น หลักๆแล้วเราพูดถึงอะไรบ้าง ขอแนะนำว่ามีอยู่ประมาณ

1. บอกชื่อจริง นามสกุล และชื่อเล่น

2. บอกสถานที่เกิด อาจเป็นจังหวัดที่เกิดก็ได้

3. การเรียน เช่น วุฒิการศึกษาและสถานที่เรียน

4. ประสบการณ์การทำงาน


หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพื่อนๆจะได้ประโยชน์จากเว็บนี้และสัมภาษณ์งานผ่านกันทุกๆคนนะครับ

Job Interview Tip Answer

 a. Do you manage your schedule time well?

 b. Do you manage your time well?

 c. Do you spend your time well?

ลิ้งค์แนะนำ👉 : ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม | English For Hotel Staffs

Thanks for reading. Good luck and get your job soon.

Posted by: Michael Leng

I've known, then I've grown.

See more articles:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
25 ทะเวนตี้ไฟว์ เลข 25
a little bit อะ ลิทเทิล บิท syn:{เล็กน้อย}{หน่อยเดียว}{นิดเดียว} ant:{มาก} sample:[ผมพูดภาษาอังกฤษได้นิดหน่อยพอสื่อสารได้]
about อะเบาทฺ' adj. รอบ ๆ , อ้อม, เวียนรอบ, ราว, ประมาณ, ติดตัว, ข้าง ๆ ตัว, ในที่ต่าง ๆ , เกี่ยวกับ, แพร่หลาย, ทั่ว, ใกล้, ในราว, หันกลับ, หมุนกลับ, หมุนเวียน, เคลื่อนไหว Synonym: regarding, concerning, around
am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
and แอนด์ conj. และ, แล้วก็, อีก, พร้อมทั้ง, รวมทั้ง, ต่อเนื่องกัน, บวกอีก, ถ้าเช่นนั้นก็, ขณะเดียวกัน Synonym: also, moreover, plus, in)
I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
is อิส AUX. เป็น / อยู่ / คือ (กริยาช่วยที่ใช้กับประธานเอกพจน์) v. เอกพจน์บุรุษที่ 3 ของbe
married แมร์รี่ด์ (past participle ของ marry) แต่งงาน เข้าพิธีวิวาห์ ออกเรือน
me มี pron. กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำสรรพนาม)
Michael Leng ไมเคิล เล้ง ชื่อคน(ผู้ชาย) ไมเคิล เล้ง
my มาย pron. ของฉัน. interj. คำอุทานแสดงความประหลาดใจ
name เนม n. ชื่อ, นาม vt. ตั้งชื่อ, ระบุชื่อ
old โอล์ด แก่ เก่าแก่ ที่มีประสบการณ์
single ซิง'เกิล adj. เดี่ยว, เดียว, อย่างเดียว, คนเดียว, อันเดียว, โดดเดี่ยว, รายตัว, เฉพาะคน, ใจซื่อ, บริสุทธิ์ใจ, จริงใจ, ไม่แบ่งแยก, เป็นเอก, ใช้ได้กับทั้งหมด, ไปเที่ยวเดียว, เจาะจง. vt. เลือกเฟ้น,เจาะจง, คัดเลือก. vi. (กีฬาเบสบอล) ตีได้หนึ่งป้อม. n.. คนเดียว, สิ่งเดียว, อันเดียว
tell เทลล์ บอก กราบทูล คาบ คาย ประกาศ แจ้งเหตุ กราบบังคมทูลพระกรุณา
years เยียร์ส N. นาน relate:{นานมาก} N. อายุ relate:{ช่วงระยะเวลา} N. เวลาทั่วไป ทั้งในอดีต ปัจจุบัน อนาคต N. ช่วงเวลาเฉพาะ โดยปกติหมายถึงเวลาในอดีต
yourself ยัวร์เซล์ฟ n. คุณเอง, ท่านเอง, ตนเอง, ตัวเอง pl. yourselves

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คุณอยากเห็นตัวคุณเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า(Where Do You See Yourself In Five Years Time?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

ทำไมคุณออกจากงานที่เก่า(Why Did You Leave Your Last Job?) | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

คุณต้องการเงินเดือนเท่าไหร่กับงานในตำแหน่งนี้: How Much Salary Do You Expect For This Position? | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ