ทำไมคุณอยากจะเปลี่ยนงาน(Why Do You Want To Change Your Current Job?) | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

"ทำไมคุณอยากจะเปลี่ยนงาน" - สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ ดังนั้น ขอคำตอบเป็นภาษาอังกฤษ!!!

คุณคิดีแล้วหรือที่จะเปลี่ยนงาน? เมื่อจะเปลี่ยนงาน ต้องเตรียมตัวสำหรับตอบคำถามนี้ให้ได้ครับ คำถามที่ว่า...คือ "ทำไมคุณอยากจะเปลี่ยนงาน = Why Do You Want To Change Your Current Job?"


สวัสดีครับ ผมชื่อเล้ง จะขอแบ่งปันประสบการณ์การเรียนรู้และฝึกการตอบคำถามการสัมภาษณ์งานเป็นสิ่งที่ดีและช่วยสร้างความมั่นใจให้กับคนหางานทุกคนครับ

Job Interview Tip Quiz


ถ้าต้องการถามว่า ..คุณบริหารเวลาส่วนตัวได้ดีหรือเปล่า..เป็นภาษาอังกฤษ จะถามอย่างไร?

การสัมภาษณ์ถือว่าเป็นปราการด่านสำคัญที่สุดที่จะเป็นตัวชี้วัดว่าผู้สมัครจะผ่านการคัดเลือกเข้าไปทำงานหรือไม่

ประโยคคำถามอีกประโยคหนึ่งที่นำมาเขียนกันวันนี้ เป็นประโยคที่สำคัญอีกประโยคหนึ่งที่ต้องฝึกฝนทั้งการฟังและการตอบคำถามให้โดนใจกรรมการสัมภาษณ์งาน(ภาษาอังกฤษ)
ประโยคคำถามที่ 14

  • Why do you want to change your current job?
  • ไว ดู ยู ว้อนท ทู เชนจ์ ยัวร์ เคอร์เรนท์ จอบ
  • ทำไมคุณอยากจะเปลี่ยนงาน 

คำถามเป็นแนวว่าทำไมเราจึงต้องการเปลี่ยนงาน มีปัญหาอะไรหรือเปล่า

ถ้าเราอ่อนประสบการณ์ เราอาจตอบไปว่า ฉันไม่ชอบงานนี้ ฉันเบื่องาน เบื่อเพื่อนร่วมงาน เจ้านายจุกจิก บริษัทเอาเปรียบ สวัสดิการไม่ดี วันหยุดน้อย ห้ามขาด ห้ามลา ห้ามมาสาย ห้ามป่วย ห้ามตาย...เป็นต้น

คำตอบที่กล่าวมาเหล่านั้นจะทำให้ท่านเสียคะแนนและถูกมองในแง่ลบ(negative)จากผู้สัมภาษณ์งานครับ

และในที่สุดก็จะส่งผลให้ท่านไม่ผ่านการพิจารณาด้านจริยธรรมเพื่อรับเข้าร่วมองค์กรด้วย จึงพลาดโอกาสสำคัญไปอีกหนึ่งบริษัท

ที่แย่กว่านั้นคืออะไร ท่านรู้หรือไม่เอ่ย ถ้าเราไปสมัครบริษัทแห่งไหนก็แล้วแต่และสัมภาษณ์ไม่ผ่าน หรือพูดง่ายๆว่าสอบตกสัมภาษณ์ว่างั้นเหอะ เขาจะมีประวัติที่ท่านกรอกใบสมัครและเก็บเอาไว้

ถ้ามีตำแหน่งใหม่เปิดอีก แล้วเราคิดจะไปลองสมัครใหม่ดูอีกครั้ง ผมว่าจะเสียเวลาไปซะเปล่าๆน่ะซีครับ

งั้นคำตอบแบบไหนล่ะที่จะช่วยให้เราผ่านฉลุยเเบบแบเบอร์ Bingo! ก็ต้องประมาณนี้ครับ

  • "I have learned about your company,
  • ไอ แฮฟว์ เลิร์น อะเบาทฺ' ยัวร์ คัมพานี่
  • ฉันได้ทราบเกี่ยวกับบริษัทคุณ

  • I feel I really like to work for,
  • ไอ ฟิลทฺ ไอ เรียลลี้ ไลคฺ ทู เวิร์ค ฟอร์
  • แล้วฉันรู้สึกอยากจะทำงานด้วย

  • I think, It will give me more opportunities for growth."
  • ไอ ธิงคฺ อิท วิล กิฟว์ มี มอรฺ ออพเพอทู'นิที ฟอร์ โกรว์ท
  • ฉันว่ามันจะให้โอกาสฉันได้เติบโต(ด้านการงาน)ด้วย

พอไปวัดไปวาได้ไหมครับ ประโยคเด็ดๆในวันนี้

เราพูดถึงส่วนที่ดีของบริษัทที่เราไปสมัครงาน เราพูดถึงการติดตามตำแหน่งว่างอย่างใกล้ชิด

ความมี royalty ที่เรามีต่อบริษัท มันเป็นการส่ง sense ที่ดี บอกให้กรรมการสัมภาษณ์งานได้รับรู้ผ่านประโยคคำตอบที่ผมเอามาเขียนให้ท่านได้เรียนรู้กันที่นี่เรียบร้อยแล้วครับ

แถมประโยคนี้ให้อีกหนึ่งครับ

คำถาม: "Why would like to change your job?" / "ทำไมคุณถึงอยากเปลี่ยนงาน?"

คำตอบ (ภาษาอังกฤษ):

"Well, there are a few reasons why I'm considering a job change. Firstly, I'm seeking new challenges and opportunities for professional growth that I feel aren't available in my current position. 
"เหตุผลมีหลายประการที่ทำให้ฉันตั้งความจะเปลี่ยนงานครับ/ค่ะ ที่หนึ่ง ฉันกำลังมองหาความท้าทายและโอกาสในการเติบโตก้าวหน้าในอาชีพที่ฉันรู้สึกว่าไม่มีในตำแหน่งที่ฉันอยู่ในปัจจุบัน 

Secondly, I'm looking for a work environment that aligns more closely with my career goals and values.
ที่สอง ฉันต้องการสภาพแวดล้อมทำงานที่สอดคล้องกับเป้าหมายในอาชีพและค่านิยมของฉันมากขึ้น

 Lastly, I believe that this potential transition will allow me to further develop my skills and contribute meaningfully in a new capacity.
 ที่สุดท้าย ฉันเชื่อว่าการเปลี่ยนงานนี้จะช่วยให้ฉันพัฒนาทักษะของฉันต่อไปอีก และมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในความรับผิดชอบใหม่"

Job Interview Tip Answer

 a. Do you know how to manage your time?

 b. How do you manage your time well?

 c. Do you manage your time well?

ลิ้งค์แนะนำ👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU
ลิ้งค์แนะนำ👉 : ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานโรงแรม | English For Hotel Staffs

แล้วพบกันใหม่ครับ

จัดทำโดย:
ไมเคิล เล้ง
See more articles:
Vocabulary  คำศัพท์

about อะเบาทฺ' adj. รอบ ๆ , อ้อม, เวียนรอบ, ราว, ประมาณ, ติดตัว, ข้าง ๆ ตัว, ในที่ต่าง ๆ , เกี่ยวกับ, แพร่หลาย, ทั่ว, ใกล้, ในราว, หันกลับ, หมุนกลับ, หมุนเวียน, เคลื่อนไหว Synonym: regarding, concerning, around

change เชนจ์ vt., vi. เปลี่ยนแปลง, เปลี่ยน -n. การเปลี่ยนแปลง, การเปลี่ยนใหม่, เงินปลีก, เงินทอน, สถานที่ซื้อขาย, สิ่งที่ถูกเปลี่ยน

company คัมพานี่ บริษัท กองร้อย บ. ฝักฝ่าย พวก เหล่า ห้างร้าน การสังคม วงสมาคม การคบค้า หมู่คณะ บริษัทตัวแทน สถานประกอบการ

current เคอร์เรนท์ กระแสเงิน กระแสน้ำ ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน แนวโน้ม เป็นที่ยอมรับ อัตราการไหลของกระแสไฟ

do ดู {did, done, does} vt. ทำ, กระทำ, ปฏิบัติ, จัดการ, แสดงท่า, ว่าด้วย vi. ทำ, กระทำ n. การกระทำ

felt ฟีลทฺ {felt, feel, feeling, feels} v. รู้สึก, สำนึก, ทราบซึ้ง,เห็นใจ, เข้าใจ, สัมผัส, คล้ำ, คลำหา -n. การรู้สึก, การสัมผัส,ประสาทสัมผัส. -Phr. (feel one's way ไปข้างหน้าระมัดระวัง)Synonym: sense, perceive, touch

for ฟอร์ prep. สำหรับ, เพื่อ, conj. เนื่องจาก, เพราะว่า

give กิฟว์ {gave, given, giving, gives} vt., vi. ให้, มอบให้,เอาให้, แจก -Phr. (give in ยอมแพ้, หยุดสู้, หยุดเถียง) . -Id. (give (something) out แจกจ่าย) . n. สภาพที่ยืดหยุ่นได้, ความเด้งได้

growth โกรว์ท n. การเจริญเติบโต, สิ่งที่เจริญเติบโตแล้ว, สิ่งที่งอกขึ้น, เนื้องอก,แหล่งกำเนิด, แหล่งที่มา adj. ซึ่งเจริญเติบโต Synonym: development, increase, product

have แฮฟว์ {have, had, had, having, has} vt. มี, ประกอบด้วย, ได้รับ, เป็น (โรค) , เอา, เอาได้, ประสบการณ์, ผ่าน, แสดง, ดำเนินการ, ม' (ลูก), vi. มีเงิน. (auxiliary verb) -Phr. (had better (best) ควรจะ)

I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)

it อิท pron. มัน, นั่น, ตัว, คน, บุคคล, ตัวมาร, ตัวการ, คนสำคัญ,คนโง่.

job จอบ {jobbed, jobbing, jobs} n. งาน, ชิ้นงาน, งานจ้าง, งานเหมา,งานปลีกย่อย, ภาระหน้าที่, ตำแหน่งงาน, เรื่องราว, ขบวนการทำงาน, รถยนต์(แสลง) adj. เกี่ยวกับ, งานหรือธุรกิจเฉพาะอย่าง, ซื้อขายหรือจัดการด้วยกัน -Phr. (on thejob ตื่นเต้น, เฝ้าสังเกต)vi. ทำงานเป็นชิ้น ๆ , ทำงานเป็นงานๆ

learned เลิร์น {learnt/learn, learning, learns} v. เรียน, เรียนรู้, ศึกษา,หาความรู้, รู้มาว่า, ได้ข่าวมาว่า, สั่งสอน. Synonym: . learnable adj. ดูlearn learner n. ดูlearn

like ไลคฺ {liked, liking, likes} adj., prep. เหมือนกัน, คล้ายกัน, อย่างเดียวกัน, จวนจะ, ดูเหมือน. adv. ใกล้จะ, เกือบจะ, โดยประมาณ, ดูเหมือน. conj. เหมือนกับ, ยังกับ. n. สิ่งที่เหมือนกัน, คนที่เหมือนกัน, ชนิด, ประเภท. เกือบจะ, ชอบ, อยาก, ปรารถนา, n. สิ่งที่ชอบ, สิ่งที่ปรารถนา

me มี pron. กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำสรรพนาม)

more มอรฺ adj. (คุณศัพท์เปรียบเทียบของmuchหรือmany) มากกว่า n. จำนวนที่เพิ่มขึ้น, สิ่งที่ใหญ่กว่าหรือมีมากกว่า. adv. มากกว่า, ยิ่งกว่า, นอกเหนือจาก, อีก, ต่อไป. -Phr. (more or less ไม่มากก็น้อย,โดยประมาณ) Synonym: greater, extra

opportunities ออพเพอทู'นิที n. โอกาส, จังหวะ, กาละ, โอกาสที่ดี, จังหวะที่ดี, Synonym: occasion

really เรียลลี้ adv. โดยแท้, โดยแท้จริง, โดยความเป็นจริง, จริง ๆ , โดยจริงใจ interj. คำอุทานแสดงความประหลาดใจ ความโกรธหรืออื่น ๆ Synonym: truly, genuinely, verily, quite

think ธิงคฺ vi. คิด, ใช้ความคิด, ครุ่นคิด, นึก, ระลึก, รำลึก,รำพึง, ไตร่ตรอง, อยากจะ, เข้าใจว่า, รู้สึกว่า, คิดว่า, ถือว่า. vt.คิดว่า, รู้สึกว่า, ถือว่า, เข้าใจว่า, คาดคิด Synonym: . thinkable adj. -Phr. (think fit คิดว่าเหมาะสม), -Phr. (think up วางแผน คิดขึ้น

to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน

want ว้อนท vt. vi., ต้องการ, ปรารถนา, อยาก, ขาดแคลน, หา, ล่า n. สิ่งที่ต้องการ, สิ่งที่จำเป็น, ความขาดแคลน, ความยากจน, การขาดแคลนสิ่งจำเป็นของชีวิต, ความรู้สึกต้องการ Phr. (want out ต้องการออก)

why ไว ADV. ทำไม relate:{เพราะอะไร}{ไฉน}{เพราะเหตุใด}{ไย}INT. ทำไม

will วิล auxiliary v. ใช้แสดงอนาคตกับบุรุษที่ 1 และ 3 (ช่อง 2เป็น would) , จะ, อาจจะ, ควรจะ, ย่อมจะ vt. vi., n. (ความ) ประสงค์, ปรารถนา, พึงจะ, ชอบ, พอใจ, อยากจะ, พินัยกรรม,
ความกระตือรือร้น vt. ตัดสินใจ, ทำพินัยกรรมยกให้, ใช้อำนาจจิตบังคับ vi. ตั้งใจ, ตัดสินใจ

work เวิร์ค n.งาน, การงาน, การทำงาน, สิ่งที่ทำ, ผลิตผลจากการทำงาน, งานฝีมือ, สิ่งก่อสร้าง, งานฝีมือ, ผล, พฤติการณ์, adj. เกี่ยวกับงาน vi. ทำงาน, รับจ้างทำงาน, ดำเนินงาน, เดินเครื่อง, ใช้สอย, ใช้งาน, ได้ผล, มีผล, ทำด้วยมือ, ทำด้วยสมอง vt. จัดการ, ควบคุม, ใช้สอย, ใช้งาน,

you ยู pron.ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

your ยัวร์ pron. (การแสดงความเป็นเจ้าของของ you) ของท่าน, ของคุณ, ของพวกท่าน, ของพวกคุณ

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ2 ตุลาคม 2558 เวลา 06:58

    I'm agree that if one wants to grow up in career life. They have do more home work before interview. Otherwise, they might be burned by interviewee and dead in the interview room.

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คุณอยากเห็นตัวคุณเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า(Where Do You See Yourself In Five Years Time?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

ทำไมคุณออกจากงานที่เก่า(Why Did You Leave Your Last Job?) | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

คุณต้องการเงินเดือนเท่าไหร่กับงานในตำแหน่งนี้: How Much Salary Do You Expect For This Position? | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ