How Do You Manage Conflict In Team? : คุณจัดการการขัดแย้งในทีมงานอย่างไร | "วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ"

อุปสรรคอ่ะเหรอ???  เห่ย! เขามีไว้ให้ฟาดฟัน ใครๆเขาก็รู้กันหมดแหละ โลกทั้งใบ...ค้นพบหนทางออก"วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ" ที่นี่ ณ บัด now!

เพื่อนๆทราบกันหรือไม่ว่าถ้าเราทำงานในตำแหน่งสูงๆ โดยเฉพาะตำแหน่งที่มีลูกน้องด้วยแล้ว เราจะต้องมีทักษะในการบริหารจัดการความขัดแย้งด้วยครับ

เพราะมนุษย์เป็นทรัพยากรที่มีชีวิตจิตใจ จิตใจมันดิ้นได้ตลอดเวลา เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ถึงได้มีเรื่อง chip หมายกันอยู่เป็นประจำ...หุหุ

ฉะนั้นความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันในการทำงานที่นำไปสู่ความขัดแย้งย่อมต้องเกิดขึ้นได้เป็นธรรมดาครับ

แต่ปัญหาทุกอย่างต้องได้รับการแก้ไข การแก้ไขนั่นแหละที่มีประสิทธิผลคือคำตอบที่บริษัทหรือคณะกรรมการสัมภาษณ์งานต้องการรู้ต้องทราบจากปากของท่าน จากประสบการณ์ของท่าน

หากว่าท่านต้องตอบคำถามเรื่องการจัดการความขัดแย้งกันในทีมงานของท่านหรือทีมอื่นๆที่ท่านมีส่วนที่จะต้องเข้าไปช่วยบรรเทา ไกล่เกลี่ย หรือว่าแก้ไขให้จบสิ้นสมบูรณ์ไปเลย

ท่านจะตอบอย่างไร?

วันนี้เราจะมาดูคำสัมภาษณ์งานที่ถามเกี่ยวกับการจัดการความขัดแย้งกันครับ
How do you manage conflict in team?

เฮา ดู ยู แมน'นิจฺ คอน'ฟลิคทฺ อิน ทีม
คุณจัดการการขัดแย้งในทีมงานอย่างไร

วิธีจัดการความขัดแย้งก็มีอยู่หลายแบบด้วยกัน แต่ ณ ที่นี้ผมขอนำเสนอด้วยคำตอบประมาณนี้ครับ

I called for discussion to clarify the conflict-ไอ คอลลด์ ฟอร์ ดิสคัส'เชิน ทู แคล'ริไฟ เดอะ คอน'ฟลิคทฺ
ผมจะเรียกเพื่อปรึกษาหารือถึงความชัดเจนในการขัดแย้ง
and do agreement together.
แอนด์ ดู อะกรี' เมินทฺ ทูเกธ'เธอะ
และทำการตกลงสัญญาร่วมกัน

ผู้บริหารจะต้องเรียกประชุมถึงความขัดแย้งนั้นๆไม่ว่าจะเป็นระหว่างบุคคลต่อบุคคลหรือบุคคลต่อทีมหรือทีมต่อทีมก็แล้วแต่ครับ

หลังจากที่พูดคุยกันจนได้ข้อสรุปลงตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้บริหารก็ควรจะให้ผู้ขัดแย้งนั้นทำปฏิญญาร่วมกันซะว่าจะไม่เป็นผู้นำไปสู่ความขัดแย้งในครั้งต่อๆไปอีก

ขอให้เพื่อนๆท่องและจำประโยคที่ผมเขียนในวันนี้ไว้ให้ดีๆนะครับ เพราะว่าไม่วันใดก็วันหนึ่งท่านอาจจะต้องใช้มัน

หวัดดี
ไมเคิล เล้ง

See more articles
คำศัพท์

agreement อะกรี' เมินทฺ n. การตกลง, การยินยอม, การเห็นด้วย, ข้อตกลง, สัญญา, ความเห็น ตรงกัน Synonym: pact, consent, alliance)

and แอนด์ conj. และ, แล้วก็, อีก, พร้อมทั้ง, รวมทั้ง, ต่อเนื่องกัน, บวกอีก, ถ้าเช่นนั้นก็, ขณะเดียวกัน Synonym: also, moreover, plus, in)

called คอลลด์ ความต้องการ โทรศัพ์ไปหา เรียก เรียกว่า สัญญาณ ( v.2 ของ call)

clarify แคล'ริไฟ {clarified, clarifying, clarifies} vt. ทำให้ชัดเจน vi. ใสสะอาด,กลายเป็นเข้าใจง่ายขึ้น Synonym: . clarification n. clarity n. ดูclarify

conflict คอน'ฟลิคทฺ n. การต่อสู้, การเป็นปรปักษ์, การขัดแย้ง, การทะเลาะ, สงคราม, การสู้รบ vi. ปะทะ, ต่อสู้, ทะเลาะ

discussion ดิสคัส'เชิน n. การอภิปราย, การโต้แย้งหาเหตุผล

do ดู {did, done, does} vt. ทำ, กระทำ, ปฏิบัติ, จัดการ, แสดงท่า, ว่าด้วย vi. ทำ, กระทำ n. การกระทำ

for ฟอร์ prep. สำหรับ, เพื่อ, conj. เนื่องจาก, เพราะว่า

how เฮา adv. อย่างไร, อย่างไรบ้าง, ยังไง, ด้วยเหตุผลใด, อะไร,ชื่ออะไร conj. อย่างไร, อะไร, อย่างไรก็ตาม. n. อย่างไร interj. คำอุทานเชิงทะเล้น -Phr. (how come? ทำไม?เป็นอย่างไร?)

I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)

in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.

manage แมน'นิจฺ v. จัดการ, จัด, ควบคุม, ดูแล, บริหาร, ปกครอง,ทำให้เกิดขึ้น, ประสบความสำเร็จ, มีอิทธิพลต่อ, พลิกแพลง, ปฏิบัติ, ถือ(อาวุธ, เครื่องมือ), Synonym: direct

team ทีม n. กอง, หน่วย, คณะ, ชุดนักกีฬา, กลุ่มคน, กลุ่มสัตว์. vt., vi.รวมกันเป็นกลุ่มหรือหน่วย, ขนส่งเป็นกลุ่ม, ใช้สัตว์เลี้ยงเป็นกลุ่มลาก,รวมเงินให้เหมาทำ, ประสานกัน. adj. เกี่ยวกับ team ดังกล่าว

the เดอะ อติเคิลนำหน้านามเฉพาะ

to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน

together ทูเกธ'เธอะ adv. ด้วยกัน, พร้อมกัน, ร่วมกัน, เข้าด้วยกัน, ปะทะกัน, สัมพันธ์กัน,เกี่ยวข้องกัน, เวลาเดียวกัน, โดยไม่หยุดยั้ง

you ยู pron. ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คุณอยากเห็นตัวคุณเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า(Where Do You See Yourself In Five Years Time?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

ทำไมคุณออกจากงานที่เก่า(Why Did You Leave Your Last Job?) | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

คุณต้องการเงินเดือนเท่าไหร่กับงานในตำแหน่งนี้: How Much Salary Do You Expect For This Position? | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ