รบกวนบรรยายลักษณะงานปัจจุบันของคุณให้ฟังหน่อยสิครับ/ค่ะ(Could You Describe Your Current Job?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ



🚀 ด่วนดังจรวด! คณะกรรมการสัมภาษณ์งานอาจจะโยนคำถามที่สุดแสนจะคลาสสิคแต่ว่ามันสุดแสนจะจิกเข้าใส่ผู้สมัครแบบจะๆอีกประโยคหนึ่งก็คือ "ขอให้บรรยายรูปแบบงานที่ท่านทำในปัจจุบัน" ให้เขาฟังซักกระหน่อยแน...


เราคืบหน้ากันมาถึงประโยคสัมภาษณ์งาน(ภาษาอังกฤษ)ประโยคที่ 57 แล้วครับ

ถ้าเพื่อนๆกำลังจะเปลี่ยนงาน สิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมให้พร้อม 2 อย่างคือ

1] เอกสารที่ใช้ในการสมัครต่างๆ
2] การเตรียมตัวเพื่อการสัมภาษณ์งาน(เพื่อให้ได้งาน)

Blog "วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ : How To Interview In English" ที่ท่านกำลังอ่านอยู่นี้เป็นบล็อกที่เขียนขึ้นสำหรับตอบโจทย์ข้อสองคือ "การเตรียมตัวเพื่อการสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ" 

ท่านเคยคิดหรือไม่ว่าการสัมภาษณ์งานเปรียบเสมือนกุญแจดอกสำคัญที่จะเปิดประตูต้อนรับเพื่อน(ที่กำลังหางาน)เพื่อเข้าไปนั่งในห้องทำงานของบริษัทในอุดมคติของเพื่อนๆที่ใฝ่ฝันอยากเข้าไปทำงานนั่นเองครับ

เรามาดูกุญแจสำคัญอีกหนึ่งดอกที่จะช่วยเพื่อนๆได้อย่างแน่นอนครับ

ประโยคคำถามสัมภาษณ์
Could you describe your current job?
คู้ลด์ ยู เดรสไครบ์ ยัวร์ เคอร์เรนท์ จอบ
รบกวนบรรยายลักษณะงานปัจจุบันของคุณหน่อยครับ/ค่ะ
ตัวอย่างประโยคการตอบที่ 1 
I am currently the logistics supervisor assistant-
ไอ แอม เคอร์เรนท์ลี่ เดอะ โลจิส'ทิคซฺ ซูเพอะไว'เชอะ อะซิส'เทินทฺ-
ปัจจุบันฉันทำงานเป็นหัวหน้างานด้านโลจิสติกส์-
for a regional operation manager.
ฟอร์ เอ เรจินัล ออพพะเร'เชิน แมน'นิจเจอะช่วยงานผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค
ตัวอย่างประโยคการตอบที่ 2 
I basically control and check inventories in order to-
ไอ เบ'ซิคเคิลลี คันโทรล' แอนด์ เช็ค อิน'เวนทอรี'ส อิน ออร์เดอร์ ทู-
งานหลักๆคือควบคุมและตรวจสอบสินค้าคงคลัง-
optimize their levels and quality conditions.
ออพ'ทะไมซฺ แธร์ เลฟ'เวิลส แอนด์ ควอล'ลิที คันดิช'เชิน'ส
ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและสภาพดี

เพื่อนๆต้องลองดัดแปลงประโยคให้เหมาะกับงานหรือประสบการณ์ของเพื่อนเองครับ ประโยคที่ผมนำมาเขียน ณ ที่นี้เป็นประโยคที่เกี่ยวข้องกับงานด้านโลจิสติกส์ครับ หากท่านทำงานในสายอื่นๆท่านต้องหาคำศัพท์ที่สอดคล้องกับงานของท่านเองครับ

แต่อย่าลืมนะครับว่า ยิ่งอ่านมากเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น

ฝึกฝนเยอะกว่าย่อมได้เปรียบกว่าคนที่ขาดความเพียรครับ เพราะว่า...การสัมภาษณ์งานคือการแข่งขันกับคู่แข่งที่แสนแข็งแกร่ง 3 ฝ่ายเชียวนะครับ

แข่งกับใครกันหรือ ?
  • แข่งกับตัวท่านเอง
  • แข่งขันกับผู้สมัครรายอื่นๆ
  • แข่งขันวัดใจกับกรรมการสัมภาษณ์งาน
"หินไหมล่ะครับ???"

มันไม่ใช่หมูในอวยที่พร้อมจะให้ท่านตักเอาเปิบใส่ปากเชิ้บๆได้ง่ายๆนะครับ และนี่คือ the reason why you have learn a lots of how to interview in English ยังไงล่ะครับ

ขอให้โชคดีครับ
สวัสดีครับ
ไมเคิล เล้ง


See more articles
Vocabulary
Pronunciation
Translation
a เอ 1. พยัญชนะและสระตัวแรกในภาษาอังกฤษรูปตัว A, ชั้นหนึ่ง,อันดับหนึ่ง, สัญลักษณ์ธาตุ argon (the first letter)- อังสตรอมยูนิต abbr. assesssment, artery 2. อักษร A ในระบบเลขฐานสิบหก มีค่าเท่ากับ 10 ในเลขฐานสิบ
am แอม AUX. รูปของ Verb to be ที่ใช้กับบุรุษที่ 2 เอกพจน์ ABBR. เวลาหลังเที่ยงคืนถึงเที่ยงวัน (คำย่อของ ante meridiem) syn:{a.m.}{AM}{A.M.}
and แอนด์ conj. และ, แล้วก็, อีก, พร้อมทั้ง, รวมทั้ง, ต่อเนื่องกัน, บวกอีก, ถ้าเช่นนั้นก็, ขณะเดียวกัน Synonym: also, moreover, plus, in)
assistant อะซิส'เทินทฺ n. ผู้ช่วย, ผู้ช่วยเหลือ, ผู้ป่วย.
basically เบ'ซิคเคิลลี โดยพื้นฐานแล้ว Synonym: at basis
check เช็ค {checked, checking, checks} vt. หยุด, รั้ง, ดึง, ตรึง,สกัด, ทำลาย, ตรวจสอบ, สำรวจ, ทำเครื่องหมายตรวจสอบ, ฝากเก็บ, รุกฆาต(หมากรุก) , ทำให้เกิดรอยแตก, ปลูกพืชเป็นแนวยาว. -vi. ตรงกัน (ถูกต้อง), ตรวจสอบ, แตกเป็นช่อง, ร้าวเป็นช่อง, หยุด -Phr. check in (ลงชื่อเข้าพักในโรงแรม)
conditions คันดิช'เชิน'ส n. เงื่อนไข, สภาพ, สภาวะ, ฐานะ. vt. กำหนด, ตกลง, กำหนดเงื่อนไข,ทำให้ชินกับสิ่งแวดล้อม vi. กำหนดเงื่อนไข
control คันโทรล' {controlled, controlling, controls} vt., n. (การ) ควบคุม, มีอำนาจเหนือ, บังคับ, บังคับบัญชา, ยับยั้ง Synonym: . controllability n. ดูcontrol controllableness n. ดูcontrol ###S. hold, rule, restraint
could คู้ลด์ AUX. กริยาช่องที่ 2 ของกริยาช่วย can relate:{สามารถ}
current เคอร์เรนท์ n.กระแสเงิน กระแสน้ำ ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน แนวโน้ม เป็นที่ยอมรับ อัตราการไหลของกระแสไฟ
currently เคอร์เรนท์ลี่ adv. ปัจจุบัน, ในเวลานี้ Synonym: presently
describe เดรสไครบ์ vt. พรรณนา, บรรยาย, อ่าน, บอก, แถลง, ระบุ, วาด, ทำแผนภูมิ.
for ฟอร์ prep. สำหรับ, เพื่อ, conj. เนื่องจาก, เพราะว่า
I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.
inventories อิน'เวนทอรี'ส n. รายการสิ่งของ, รายการทรัพย์สิน, รายการสินค้า, แคทตาล็อก,สิ่งของทรัพย์สินหรือสินค้าในรายการดังกล่าว, การทำรายการดังกล่าว. vt.ทำรายการสิ่งของ, สรุป. vi. เป็นมูลค่าเท่ากับ. Synonym: . inventoriable adj. inventorial adj.
job จอบ {jobbed, jobbing, jobs} n. งาน, ชิ้นงาน, งานจ้าง, งานเหมา,งานปลีกย่อย, ภาระหน้าที่, ตำแหน่งงาน, เรื่องราว, ขบวนการทำงาน, รถยนต์(แสลง) adj. เกี่ยวกับ, งานหรือธุรกิจเฉพาะอย่าง, ซื้อขายหรือจัดการด้วยกัน -Phr. (on thejob ตื่นเต้น, เฝ้าสังเกต)vi. ทำงานเป็นชิ้น ๆ , ทำงานเป็นงานๆ
levels เลฟ'เวิลส {leveled, leveling, level} adj. ราบ, เรียบ,เป็นแนวนอน, เท่ากัน, ระดับเดียวกัน, สุขุม, รอบคอบ. vt. ทำให้ราบ,ทำให้เรียบ, ทำให้ได้ระดับ, ยกหรือลดระดับ, ทำให้ล้มลงสู่แนวพื้นดิน,ชกล้มลง, ทำให้เสมอภาคกัน, ทำให้เข้ากัน (สี) , เล็งเป้า,หันตาไปทางทิศใดทิศหนึ่ง vi. ให้ราบ, เล็ง, ใช้เครื่องวัดระดับ,บินขนานกับพื้น, บอกความจริง, adv. โดยแนวราบ, เป็นเส้นแนวนอน -Phr. (on the level ซื่อสัตย์ จริงใจ)
logistics โลจิส'ทิคซฺ n. พลาธิการทางทหาร, การส่งกำลังบำรุงทางทหาร กิจกรรมการเคลื่อนย้าย จัดเก็บ แจกจ่ายวัตถุดิบ สินค้า สิ่งของ จากที่หนึ่งไปสู่อีกที่หนึ่ง. Synonym: . logistician n. ดูlogistics
manager แมน'นิจเจอะ n. ผู้จัดการ, ผู้บริหาร.
operation ออพพะเร'เชิน n. การกระทำ, การทำงาน, ปฏิบัติการ, ศัลยกรรม,การเดินเครื่อง, การสู้รบ, วิธีการทางคณิตศาสตร์ (เช่นการบวก,การลบหรืออื่น ๆ), กิจการ, ปฏิบัติการทางทหาร, ยุทธการ Synonym: working, act, maneuver
optimize ออพ'ทะไมซฺ vi. มองในแง่ดี. vt. ทำให้มีผลดีที่สุด,ทำให้เหมาะที่สุด, เขียนโปรแกรมให้ได้ผลดีที่สุด (ของคอมพิวเตอร์) Synonym: . optimisation n. ###S. optimize
order ออร์เดอร์ ลำดับ สั่ง คำสั่ง สั่งซื้อ ใบสั่งซื้อ จัดระเบียบ ความเป็นระเบียบ
quality ควอล'ลิที n. คุณภาพ, ลักษณะ, ความดีเลิศ, คุณภาพสูง, น้ำเพชร, การประสบความสำเร็จ adj. ชั้นดีเลิศ, มีคุณภาพสูง Synonym: attribute, excellence
regional เรจินัล ADJ. เกี่ยวกับดินแดน relate:{เกี่ยวกับบริเวณ}{เกี่ยวกับภูมิภาคนั้นๆ}(countrified)(provincial)
supervisor ซูเพอะไว'เชอะ n. ผู้ดูแล, ผู้ควบคุม, นิเทศน์ศึกษา. Synonym: . supervisorship n. ###S. manager, chief
the เดอะ ART. คำนำหน้านามชี้เฉพาะ PRF. พระเจ้า syn:(theo-)
their แธร์ pron. ของเขาเหล่านั้น (เป็นการแสดงความเป็นเจ้าของของthey)
to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน
you ยู pron. ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ
your ยัวร์ pron. (การแสดงความเป็นเจ้าของของ you) ของท่าน, ของคุณ, ของพวกท่าน, ของพวกคุณ

    ความคิดเห็น

    1. Could you tell me about your current job? แปลว่าอะไรคะ ถ้าเป็นคนสัมภาษณ์งานเองจะใช้ประโยคดีหรือเปล่าคะ

      ตอบลบ

    แสดงความคิดเห็น

    โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

    คุณอยากเห็นตัวคุณเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีข้างหน้า(Where Do You See Yourself In Five Years Time?) | สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

    ทำไมคุณออกจากงานที่เก่า(Why Did You Leave Your Last Job?) | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

    คุณต้องการเงินเดือนเท่าไหร่กับงานในตำแหน่งนี้: How Much Salary Do You Expect For This Position? | วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ